Đặng Văn Lâm chính thức khoác áo câu lạc bộ Topenland Bình Định

Thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam - Đặng Văn Lâm - đã có buổi ra mắt đội bóng mới và tham gia tập luyện chính thức đầu tiên với đội bóng đất võ tại Quy Nhơn.

Chiều 16/8, thủ môn Đặng Văn Lâm đã đáp chuyến bay đến sân bay Phù Cát (tỉnh Bình Định) để tham dự buổi ký hợp đồng chính thức. Cụ thể, Văn Lâm sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với mức lương được đồn đoán khoảng 200 triệu đồng/tháng.

44-1660692854.jpeg
Thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức khoác áo Topenland Bình Định FC

Cũng tại Lễ ký hợp đồng, Văn Lâm hé lộ chiếc áo thi đấu số 35. Số áo này trùng với thời gian của bản hợp đồng Văn Lâm ký với Bình Định. Đồng thời, số 35 cũng là số áo thời anh khoác áo Hải Phòng. Ngay sau Lễ ký kết, Văn Lâm đã ra sân tập luyện cùng các đồng đội mới. Topenland Bình Định có nhiều thủ môn tốt, tuy nhiên, họ vẫn mang về Văn Lâm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng ở vị trí quan trọng bậc nhất của đội.

Trong số các thủ môn của Bình Định, Văn Lâm cũng là người duy nhất có mác khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh cũng thường xuyên là lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Park Hang-seo nếu sức khỏe ổn định. Việc trở về Bình Định cho thấy, thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga đã quyết định dừng lại giấc mơ chinh phục bóng đá châu Âu.

van-lam-bd-1608-9754-1660692295.jpeg

Thủ thành Việt kiều chu du từ Việt Nam, Thái Lan rồi Nhật Bản. Tuy nhiên, xứ sở mặt trời mọc là mảnh đất không dễ để chinh phục. Văn Lâm chưa một lần được ra sân ở đấu trường J.League. Anh mới được trao cơ hội ở Cúp Hoàng đế và AFC Champions League. 

Về lý do vì sao chọn đầu quân cho câu lạc bộ Topenland Bình Định, Đặng Văn Lâm nói: “Bình Định là đội bóng có tham vọng lớn. Bản thân tôi cũng muốn có danh hiệu ở cấp câu lạc bộ nên chọn nơi này để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên”.

van-lam-bd-1-1608-9124-1660692907.jpeg

Nhiều khả năng, Văn Lâm sẽ ra sân ngay trong ngày 20/8 tới tại vòng 13 của V.League 2022, khi đó Bình Định sẽ tiếp Thanh Hóa trên sân nhà Quy Nhơn. Hiện tại, đội bóng đất Võ đang đứng thứ năm trên Bảng xếp hạng nhưng chỉ kém đội thứ hai Sông Lam Nghệ An 3 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cần tìm sự ổn định ở giai đoạn lượt về để có một vị trí tốt và đáp ứng kỳ vọng cũng như sự đầu tư ở mùa giải năm nay.

Minh Anh