Đặng Thành "Tlong" Long chia tay Hàn Quốc chuẩn bị trở về Việt Nam

Sáng 17/1, Brion Esports chính thức thông báo chia tay với Đặng Thành "Tlong" Long. Như vậy, Đặng Thành "Tlong" Long chuẩn bị trở về Việt Nam.

Brion Esporst chia sẻ: "Tlong đã thi đấu trong màu áo BRION trong gần 1 năm qua và đã làm việc rất chăm chỉ trong môi trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp ở Hàn Quốc. Nhưng Tlong nói rằng, cuộc sống ở đây rất khó khăn với anh.

tlong-1-1674025155.jpg
Đặng Thành "Tlong" Long đã chia tay Hàn Quốc chuẩn bị trở về Việt Nam

"Cậu ấy đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và sẽ trở về Việt Nam. Tlong cho biết, cậu ấy muốn một lần nữa thử sức tại LCK trong lương lai. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Tlong vì những cống hiến và nỗ lực của cậu ấy. Hy vọng rằng Tlong sẽ sớm trở lại tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp".

Đặng Thành "Tlong" Long là tuyển thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt tại giải LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc. Tháng 7/2022, anh chính thức gia nhập Brion Esports ở vị trí đường giữa, thi đấu tại LCK Challengers mùa Hè 2022. Đặc đáng nói ở đây, Tlong là tuyển thủ duy nhất không phải người Hàn Quốc góp mặt tại giải đấu này.

Tuy nhiên, kết quả lại không khả quan là bao. Khép lại LCK Challengers mùa hè 2022, Tlong cùng đồng đội xếp ở vị trí tốp 10. Trước khi tham dự sân chơi này, Brion Esports đang sở hữu chuỗi thành tích bết bát tại giải hạng 2 Hàn Quốc. Thành tích tốt nhất của Brion Esports trước khi Tlong gia nhập chỉ là vị trí tốp 7 tại LCK CL mùa Hè 2021.

Chính vì vậy việc Tlong chia tay Brion Esports trở về nước là quyết định dễ hiểu. Bởi từ trước đến nay, LCK là giải đấu LMHT khắc nghiệt nhất nhì thế giới. Hơn nữa, khu vực này nổi tiếng không chuộng ngoại binh với toàn bộ những tuyển thủ thi đấu LCK hiện tại đều là người Hàn Quốc. Hơn nữa, ngoại ngữ cũng là rào cản lớn để Tlong hòa nhập cùng đồng đội.

Hiện tại, đông đảo người hâm mộ hy vọng Tlong sẽ sớm trở về và thi đấu tại VCS. Tài năng của anh là không phải bàn cãi. Đặc biệt là khi huấn luyện viên Ren từng nhắm anh cho vị trí đường giữa của Saigon Buffalo, thay thế cho Froggy ở những mùa giải trước.

P.V