Đẳng cấp của U20 Việt  Nam

Thêm một lần nữa, các cầu thủ trẻ Qatar phải nhận thất bại cay đắng trước  Việt Nam sau "cơn ác mộng” ở trận bán kết giải Bóng đá U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc. Hôm qua, thầy trò huấn luyện viên Inaki Gonzales lại phải trải qua “cú sốc” tại Uzbekistan khi phải nhận thất bại 1-2 trước U20 Việt Nam…

u20-qatar-som-roi-cuoc-choi-sau-tran-thua-truoc-u20-viet-nam-1677993030.jpg
U20 Qatar sớm rời cuộc chơi sau trận thua trước U20 Việt Nam

Sự bất lực của U20 Qatar đã được thể hiện cả trên sân cỏ và trong phòng họp báo khi huấn luyện viên Inaki Gonzales cay đắng thừa nhận: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ và chuẩn bị các phương án để đối đầu với U20 Việt Nam. Các cầu thủ cũng biết rõ lối chơi phòng ngự chặt trẽ và sự nguy hiểm từ những pha bóng phản công nhanh của U20 Việt Nam, nhưng lại không thể ngăn chặn hiệu quả. Dù kiểm soát và chuyền bóng, tấn công nhiều hơn, nhưng chỉ một thoáng mất tập trung là phải trả giá ngay bằng những bàn thua”.

U20 Qatar kiểm soát bóng vượt trội lên tới gần 70%, với số lượng các đường chuyền nhiều hơn gấp đôi, được hưởng gần chục quả phạt góc, nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự U20 Việt Nam. Phải nhờ tới sai lầm của trung vệ Đức Anh khi có động tác thừa khi đẩy người từ phía sau trong khu vực 16m50, Al Rawi mới có được bàn thắng từ quả phạt 11m. Nhưng bản lĩnh của U20 Việt Nam đã lên tiếng khi Đức Phú thực hiện quả đá phạt vừa tầm để Văn Trường có pha đánh đầu đẳng cấp đem về chiến thắng cho U20 Việt Nam.

Hưng Yên