Đan Phượng sẵn sàng cho ngày hội lớn

Nhà thi đấu đa năng huyện Đan Phượng là địa điểm diễn ra môn Jujitsu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, từ ngày 14 đến ngày 15/5. Đến nay, việc nâng cấp, tu bổ, chỉnh trang công trình đã được hoàn thành và ở thời điểm chỉ còn hơn 10 ngày nữa là SEA Games 31 khai cuộc, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức sôi nổi tại Đan Phượng.

danphuong-1651539648.jpg

Để đáp ứng yêu cầu về tổ chức và chuyên môn, Nhà thi đấu huyện Đan Phượng đã được cải tạo, sửa chữa, lắp đặt trang thiết bị, gồm: Sàn thi đấu 1.000m2, hai khán đài A, B có sức chứa 900 khán giả; trang bị hệ thống chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, công trình vệ sinh trong và ngoài nhà thi đấu. Bên cạnh đó, 14 phòng chức năng cũng đã được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị và bố trí theo yêu cầu của Ban tổ chức SEA Games 31.

Trong chuyến khảo sát thực tế tại Nhà thi đấu đa năng huyện Đan Phượng hơn 1 tháng trước thềm SEA Games 31, Chủ tịch Hội đồng kỹ thuật, Liên đoàn Jujitsu châu Á, Trưởng Liên đoàn Trọng tài Jujitsu quốc tế Alexandre Nascimemto đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi đấu môn jujitsu, nhất là sàn thi đấu và các điều kiện về phòng làm việc, trang trí cảnh quan phục vụ công tác tổ chức thi đấu. Thời gian gần đây, việc lắp đặt thiết bị các phòng chức năng, cáp quang, wifi phục vụ đường truyền dữ liệu; cột cờ bên ngoài nhà thi đấu… cũng đã được hoàn tất.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên chia sẻ: “Còn 2 tuần nữa mới đến ngày tổ chức thi đấu chính thức môn jujitsu của SEA Games 31, nhưng rất nhiều hoạt động trong đó có giải cờ tướng của huyện đã được chúng tôi tổ chức tại đây để thử nghiệm công tác vận hành một cách chuyên nghiệp, bài bản như khi tổ chức thi đấu tại SEA Games 31…”.

Trước ngày các cuộc thi đấu của jujitsu chính thức diễn ra, huyện Đan Phượng phối hợp với Nhà hát Kịch Hà Nội (Đoàn kịch 3) để thực hiện đêm liên hoan văn nghệ, kịch, tiểu phẩm... chào mừng SEA Games 31, dự kiến diễn ra vào ngày 13-5. Cùng với đó, từ ngày 10 đến 15-5, huyện sẽ tổ chức xe tuyên truyền lưu động phục vụ SEA Games 31; đồng thời, xây dựng phóng sự các hoạt động của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện phục vụ Đại hội…

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên cho biết: “Lực lượng của trung tâm rất “mỏng”, chỉ có 19 cán bộ, viên chức, nhưng khối lượng công việc phục vụ tổ chức, thi đấu lại rất lớn. Dù vậy, chúng tôi đều ý thức việc được đăng cai một môn trong chương trình thi đấu của Đại hội là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng phát triển của huyện Đan Phượng. Đặc biệt, đây là dịp để tạo không khí ngày hội thực sự cho người dân trên địa bàn, nên tất cả đều cùng cố gắng học hỏi, bảo đảm mọi việc vận hành tốt nhất”.

Hanoimoi.com.vn