Nhà thi đấu Hoàng Mai sẵn sàng tổ chức môn Cầu mây tại SEA Games 31

Theo Lịch thi đấu của Ban Tổ chức, môn Cầu mây sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai từ ngày 13 đến 21/5 với 8 nội dung tranh tài. Cho tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng đón các vận động viên về tranh tài.

hoang-mai-3-1651473879.jpg
Nhà thi đấu Hoàng Mai sẵn sàng tổ chức môn cầu mây tại SEA Games 31

Nhà thi đấu Hoàng Mai có địa chỉ tại 104 Nguyễn An Ninh - phường Tương Mai - quận Hoàng Mai - Hà Nội được xây dựng từ năm 2003 để phục vụ tổ chức thi đấu bộ môn Cầu mây của SEA Games 22 năm 2003. Đến năm 2009, khi Việt Nam đăng cai Đại hội Thể thao trong nhà châu Á - AIG 3, Nhà thi đấu Hoàng Mai được đầu tư sửa chữa, nâng cấp để phục vụ cho tổ chức thi đấu của Đại hội.

Với diện tích rộng rãi và cơ sở vật chất mới được nâng cấp hiện đại, thông thoáng, cùng kinh nghiệm tổ chức nhiều giải đấu lớn trong nước và quốc tế, Nhà thi đấu Hoàng Mai đủ điều kiện là một trong những địa điểm tổ chức SEA Games 31.

hoang-mai-2-1651473879.jpg
Môn Cầu mây sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai từ ngày 13 đến 21/5 với 8 nội dung tranh tài

Tại SEA Games 31 có khoảng 300 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ tham dự nội dung thi đấu cầu mây. Đến giờ, quận Hoàng Mai đã sẵn sàng phục vụ SEA Games 31- sự kiện thể thao quốc tế lớn của khu vực Đông Nam Á. Nhà thi đấu Hoàng Mai đã hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, tập huấn cho lực lượng phục vụ, sẵn sàng phục vụ cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Theo sự chuẩn bị của Ban Tổ chức môn cầu mây SEA Games 31, bộ phận kỹ thuật đã bắt tay vào lắp thảm sàn thi đấu và lưới. Trước đó, ông Lê Thanh Sơn - Phụ trách bộ môn Cầu mây (Tổng cục Thể dục thể thao) đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu mây Việt Nam - xác nhận, công tác chuẩn bị chuyên môn của các tổ nội dung thuộc đội cầu mây quốc gia đang trong giai đoạn quan trọng nhất. Đội tuyển cầu mây Việt Nam tập huấn tại các điểm thuộc Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tuy nhiên đã được tới nhà thi đấu tập, làm quen sân bãi.

hoang-mai-4-1651473880.jpg
Tại SEA Games 31 có khoảng 300 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ tham dự nội dung thi đấu cầu mây

Chuẩn bị cho SEA Games 31, các cấp quản lý UBND quận Hoàng Mai đã lên kế hoạch lập các điểm chốt phân luồng giao thông, tránh xảy ra ùn tắc đường vào nhà thi đấu trong thời gian SEA Games 31 tổ chức. Ngoài ra, đơn vị quản lý rà soát kĩ càng cơ sở vật chất của nhà thi đấu, dàn đèn, các phòng chức năng, hệ thống điện để có sự chuản bị tốt nhất khi môn đấu diễn ra.

Được biết ngoài việc nâng cấp hệ thống đường vào Nhà thi đấu, quận Hoàng Mai có thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh, tuyên truyền để người dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè cản trở sự lưu thông của các đoàn xe phục vụ SEA Games 31. Công an quận Hoàng Mai sẽ lập 7 chốt để phân luồn, hướng dẫn giao thông trong suốt thời gian diễn ra Đại hội thể thao. Các lực lượng công an phường, dân phòng, các tổ chức đoàn thể sẽ bố trí tuần tra lưu động để giải quyết các phát sinh trong quá trình thực hiện.

P.L