Đảm bảo Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam diễn ra trang trọng, đúng nghi lễ

Chiều 19/3, Ban Tổ chức Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam đã có buổi làm việc để rà soát tiến độ giữa các đơn vị tại Cục Thể dục thể thao. Tham dự có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng, Trưởng Ban Tổ chức, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng và lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam - Ngày chạy Olympic và phát động giải Chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình lần thứ 49” sẽ diễn ra tại khu vực đến Bà Kiệu (Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội) với sự tham gia của gần 5.000 người. Sự kiện sẽ phát sóng trực tiếp trên VTV Cab vào sáng 24/3 và Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tiếp sóng.

vq2-1710848565.jpg
Ông Lý Đức Thùy - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Thể dục Thể thao - phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo công tác chuẩn bị Chương trình, ông Lý Đức Thùy - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Thể dục thể thao - đề nghị Ban Tổ chức xem xét kịch bản trao thưởng vì liên quan đến sự tham dự của lãnh đạo cấp cao. Đặc biệt, lưu ý quy trình trao thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Vũ Xuân Thành - Phó Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 - cho biết: Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 9 vận động viên, huấn luyện viên khẳng định tham gia. Phòng Thể thao thành tích cao 1 cũng đã quán triệt và nhắc nhở các vận động viên về quy định trang phục tham dự, đồng thời gửi kịch bản để chủ động thời gian.

vq4-1710848691.jpg
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao - lưu ý về kịch bản trao thưởng đảm bảo đúng nghi lễ, trang trọng

Đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - cho rằng: Có nhiều nội dung công việc và đối tượng liên quan, vì thế có sự phân công cụ thể đầu mối rõ ràng. Ban Tổ chức cần lưu ý về phần khen thưởng để thống nhất quy trình. Ban Tổ chức nên làm việc trực tiếp với Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) hỗ trợ điều hành kịch bản này để đúng nghi lễ và trang trọng. Thời gian không còn nhiều, Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh mong rằng, các đơn vị, cá nhân là đầu mối nêu cao tinh thần trách nhiệm để sự kiện diễn ra thành công nhất.

Sau khi nghe các ý kiến tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát kỹ công tác chuẩn bị và xem xét các phương án dự phòng. Liên hệ trực tiếp với các vận động viên, huấn luyện viên để khẳng định và bố trí ăn, ở tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Cũng liên quan đến nội dung này, Phó Cục trưởng lưu ý thống nhất trang phục của các vận động viên; sắp xếp vị trí ngồi để thuận tiện cho việc di chuyển lên khán đài nhận trao thưởng.

vq1-1710848502.jpg
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - rà soát kỹ công tác chuẩn bị và xem xét các phương án dự phòng

Bộ phận lễ tân phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội rà soát danh sách đại biểu, khách mời tới dự để chuẩn bị khâu đón tiếp cho chu đáo. Chương trình được phát sóng trực tiếp, vì thế, bộ phận hậu cần phục vụ phải lưu ý để đảm bảo thời gian, đặc biệt là phần trao thưởng.

Sáng nay, Ban Tổ chức Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về các công tác chuẩn bị. Theo đó, giấy mời đã gửi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành. Công tác lễ tân, đón tiếp, an ninh, y tế, cũng đã có những kế hoạch và phương án chuẩn bị. Công tác về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cũng như Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn tất.

Bùi Lượng