Đại sứ quán Pháp tổ chức Ngày hội hưởng ứng Olympic 2024

Cuối tuần qua, tại trường Trung học Pháp Alexsandre Yersin đã diễn ra Ngày hội Olympic với sự tham dự của 120 em học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội và thành phố Vinh.

olympic-2-1719152931.jpg
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, ngài Olivier Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam dự Ngày hội Olympic 

Hoạt động nằm trong chương trình Ngày hội Olympic hưởng ứng Thế vận hội Paris diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8. Chương trình do Đại sứ quán Pháp, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự Ngày hội có ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, ngài Olivier Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam cùng đại diện Hội Phụ huynh học sinh và Ban Giám hiệu trường Trung học Pháp Alexandre Yersin.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự sự kiện diễn ra trong không khí sôi nổi chào mừng 130 năm Ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế (23/6/1894-23/6/2024) và nồng nhiệt chào đón Đại sứ Olivier Brochet cùng toàn thể các vận động viên, các thầy cô giáo, học sinh có mặt để chứng kiến và tham gia các hoạt động của Ngày hội Olympic.

olympic-1-1719152931.jpg
Chương trình Ngày hội Olympic còn có sự góp mặt của các tuyển thủ Taekwondo, Vật Việt Nam

Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh: Ngày hội Olympic được tổ chức nhằm chào mừng sự kiện thể thao đa môn lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại Pháp vào tháng 7 tới. Bên cạnh đó, Ngày hội Olympic còn là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng diễn ra trong thời gian qua, giúp người dân hiểu thêm về các giá trị cao đẹp của tinh thần Olympic “Nhanh hơn - Cao hơn - Mạnh hơn - Cùng nhau”, góp phần giáo dục tinh thần thể thao cao đẹp cũng như khuyến khích người dân tham gia tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe.

Ông Nguyễn Hồng Minh vui mừng thông báo: Tính đến thời điểm này, Thể thao Việt Nam đã có 13 vận động viên giành vé chính thức đến Olympic Paris 2024 và 7 vận động viên thể thao người khuyết tật vượt qua vòng loại Paralympic 2024. Hy vọng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có thêm nhiều vận động viên Olympic cũng như Paralympic đến với Paris 2024 để góp phần tích cực vào thành công chung của sự kiện.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ Olivier Brochet nói riêng và Đại sứ quán Pháp nói chung sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam trong suốt quá trình tham gia thi đấu tại Paris vào mùa hè năm nay.

Về phần mình, Đại sứ Olivier Brochet rất vui mừng khi được chào đón 120 em học sinh đến từ các trường THCS, THPT tại Hà Nội và thành phố Vinh cùng nhau tham gia một sự kiện liên quan đến thể thao.

olympic-3-1719152931.jpg
Tại Ngày hội Olympic, các em học sinh trường Trung học Alexandre Yersin được trải nghiệm nhiều môn thể thao có trong chương trình thi đấu tại Olympic 2024

Đại sứ Olivier Brochet nhấn mạnh: Ngày hội Olympic tại trường Trung học Pháp Alexsandre Yersin là sự kiện vô cùng ý nghĩa khi diễn ra vào đúng thời điểm kỷ niệm 130 năm Ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế và hưởng ứng Olympic Paris 2024.

Ngài Olivier Brochet hy vọng, những hoạt động hưởng ứng Thế vận hội mùa hè Paris sẽ mở ra cơ hội để Pháp và Việt Nam thắt chặt hơn những chương trình hợp tác phát triển thể thao.

Đại sứ Olivier Brochet đã gửi lời chúc đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại Olympic Paris 2024 và cho biết, sẽ cùng với Đại sứ quán Pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuật lợi nhất có thể cho thành viên Đoàn trong suốt thời gian tham gia thi đấu tại Pháp.

Tại Ngày hội Olympic, các em học sinh trường Trung học Alexandre Yersin được trải nghiệm nhiều môn thể thao có trong chương trình thi đấu tại Olympic 2024 như: Bắn cung, Nhảy xa, Bóng đá, Golf, Bóng bầu dục, Cầu lông, Bóng rổ.

Tại buổi Lễ, Đại sứ Olivier Brochet cùng Phó Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh, Tổng Thư ký Trần Văn Mạnh đã tham gia chạy hưởng ứng và chứng kiến nghi lễ khánh thành bức bích họa kỷ niệm Paris 2024 cũng như dự khán màn biểu diễn một số môn thể thao Olympic.