Đại hội thường niên AFF 2023

Ngày 1/10, Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) năm 2023 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí MInh (TP.HCM). Tại Đại hội, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tham gia Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2023-2027.

Đây là lần thứ tư liên tiếp ông Trần Quốc Tuấn góp mặt trong Thường vụ AFC. Lần đầu tiên ông Trần Quốc Tuấn được bầu vào vị trí này là tại Đại hội AFC nhiệm kỳ 2011-2015. Kể từ khi tham gia vào Thường vụ AFC, ông Trần Quốc Tuấn luôn nhận được sự đánh giá cao của AFC và các Tổ chức thành viên AFC thông qua những ý kiến đóng góp cũng như những giải pháp mang tính đột phá đối với sự phát triển của bóng đá châu Á.

euro2209-1696177723.jpg
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đại diện AFF tham gia Thường vụ AFC

Đại hội có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao trong cơ cấu tổ chức của AFF, trong đó có Chủ tịch và các Phó Chủ tịch AFF, thành viên Hội đồng AFF, các ủy viên Ban chấp hành AFF, lãnh đạo và thành viên các Ban chức năng AFF, cùng đại diện các LIên đoàn Bóng đá thành viên của AFF. Đoàn đại biểu VFF tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Kiên và Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tham dự Đại hội trên cương vị Ủy viên Hội đồng AFF.

Đại hội vinh dự đón tiếp sự tham dự của đại diện Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), lãnh đạo các tổ chức bóng đá quốc tế, trong đó có Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức, Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Nam Phi, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Lan, đại diện Liên đoàn Bóng đá Bỉ,… tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong ngôi nhà chung của bóng đá thế giới nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

Trong những năm gần đây, bóng đá Đông Nam Á đã có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng tầm bóng đá khu vực trên bản đồ bóng đá quốc tế. VFF rất vui mừng trước những bước tiến chung của bóng đá Đông Nam Á, trong đó có sự đóng góp tích cực của bóng đá Việt Nam.

euro2221-1696177723.jpg
Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Với cương vị là quốc gia đăng cai sự kiện quan trọng của AFF, đồng thời là Tổ chức thành viên năng động của bóng đá Đông Nam Á, VFF tin tưởng rằng, với trí tuệ và tâm huyết của Đại hội, Bóng đá Đông Nam Á sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ trong ngôi nhà chung của bóng đá khu vực”.

Cũng trong Đại hội năm nay, Chủ tịch AFF - ông Khiev Sameth - tin rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé dự World Cup 2026. Đồng thời, ông cũng đánh giá cao về vai trò của VFF trong sự phát triển chung của bóng đá Đông Nam Á.

Ông Khiev Sameth cho biết: “Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích ấn tượng và luôn thể hiện là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á trên trường quốc tế, đặc biệt đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền thi đấu Vòng chung kết giải Bóng đá nữ thế giới 2023. Điều đó cho thấy, VFF đã có chiến lược và định hướng đúng đắn trong hoạt động quản lý, điều hành và phát triển bóng đá. Tôi biết, đội tuyển Việt Nam đang hướng đến World Cup 2026. Cá nhân tôi rất mong đợi, đội tuyển Việt Nam sẽ góp mặt ở World Cup 2026 và tôi tin tưởng các bạn sẽ hoàn thành mục tiêu”.

Với vai trò là chủ nhà của sự kiện, VFF đã nhận được đánh giá cao của AFF và các Tổ chức thành viên AFF về sự chu đáo, tận tình và chuyên nghiệp trong công tác tiếp đón các đại biểu và công tác tổ chức Đại hội.

Thethaocuocsong.vn