Môn Thể dục dụng cụ: Hà Nội và TP.HCM giành 2 huy chương vàng trong ngày thi đấu đầu tiên

Trưa 10/12, môn Thể dục dụng vụ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã chính thức khởi tranh tại Hải Phòng Phòng và đây là môn đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra chất cấm (doping) ngay sau khi các vận động viên thi đấu. Trong ngày thi đấu đầu tiên, 2 địa phương Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều giành 2 huy chương vàng.

tddc-1670671661.jpg
Môn Thể dục dụng cụ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022 đã chính thức khởi tranh tại Hải Phòng 

Tham dự giải có các vận động viên của 5 đơn vị gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ và Quân đội.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, giải tiến hành với các nội dung toàn năng nam và nữ; đồng đội nam và nữ của ngày đầu tiên kết thúc các bài thi của vận động viên, bộ phận y tế và kiểm tra doping của Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022 đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra doping ngẫu nhiên đối với các vận động viên trong nhóm giành huy chương. Việc lấy mẫu kiểm tra được thực hiện bằng lấy mẫu nước tiểu và hình thức lấy cùng số lượng được bộ phận y tế thực hiện theo đúng quy định. 

Trong ngày thi đấu, các đơn vị thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có vận động viên trong nhóm giành được huy chương vàng, vì vậy, đã được lấy một số mẫu kiểm tra doping theo quy định.

tddc-2-1670671656.jpg
Do đang gặp chấn thương nên tuyển thủ quốc gia Đinh Phương Thành của Hà Nội chỉ xếp hạng 12 nội dung toàn năng nam

Trong ngày thi đấu đầu tiên, ra quân với đội hình gồm Nguyễn Phước Hải, Nguyễn Văn Khánh Phong, Văn Vĩ Lương, Lê Thanh Tùng, Phan Ngọc Hùng và Đặng Xuân Thiện, đội nam thành phố Hồ Chí Minh đã giành tấm huy chương nội dung đồng đội nam với tổng điểm 306.400. Xếp vị trí tiếp theo là đội nam Hà Nội và đội nam Quân đội.

Ở nội dung đồng đội nữ, với những vận động viên thuông đội tuyển quốc gia gồm Lê Thị Thanh Phương, Trương Khánh Van, Phạm Như Phương, Lê Thu Thùy, Phạm Trà Vy, Đỗ Thị Ngọc Hương, đội Hà Nội đã giành huy chương vàng với tổng điểm 178.700. Tấm huy chương bạc thuộc và đội nữ Hải Phòng và đội nữ thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương đồng.

Trong bài thi đấu toàn năng cá nhân nam, với tổng điểm 78,25 qua 6 bài thi (nhào lộn, ngựa tay quay, vòng treo, nhảy ngựa, xà kép, xà đơn) tuyển thủ quốc gia Văn Vĩ Lương của thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua các đối thủ để giành tấm huy chương vàng nội dung này và đây cũng là huy chương vàng toàn năng đầu tiên trong sự nghiệp của Vĩ Lương ở một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc. Do đang gặp chấn thương nên tuyển thủ quốc gia Đinh Phương Thành của Hà Nội chỉ xếp hạng 12 toàn năm nam. 

tddc-1-1670671656.jpg
Tuyển thủ quốc gia Phạm Như Phương đã mang về tấm huy chương vàng thứ hai trong ngày cho Hà Nội

Ở nội dung toàn năng nữ, tuyển thủ quốc gia Phạm Như Phương đã mang về tấm huy chương vàng thứ hai trong ngày cho Hà Nội với kết quả điểm 48,875 sau 4 bài biểu diễn (nhảy chống, xà lệch, cầu thăng bằng và thể dục tự do). Đáng chú ý, các vận động nữ của thành phố Hồ Chí Minh không có kết quả cao ở nội dung toàn năng nữ.

Tại Đại hội lần này, môn Thể dục dụng cụ ghi nhận sự chào sân của đội Cần Thơ. Và ngay trong lần đầu tham dự và là ngày thi đấu đầu tiên tại Đại hội, đội Cần Thơ giành được tấm huy chương đồng nội dung toàn năng nữ do công của vận động viên Huỳnh Thiên Lý với 44.250 điểm. 

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đoàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều giành được 2 huy chương vàng.

Môn Thể dục dụng cụ sẽ thi đấu hết ngày 12/12.

Đ.H