Môn Rowing: Đoàn TP.HCM dẫn đầu toàn đoàn với 4 huy chương vàng

Sau 6 ngày tranh tài, Rowing - môn thi đấu đầu tiên của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã kết thúc tại khu vực đua thuyền ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) - địa điểm từng tổ chức môn Đua thuyền tại SEA Games 31.

rowing-4-1669196040.jpeg
Môn Rowing đã kết thúc sau 6 ngày tranh tài 

Trong ngày thi đấu cuối cùng, môn Rowing diễn ra 5 trận chung kết. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trên đường đua, các tay chèo của thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình và Đà Nẵng tiếp tục khẳng định là những ứng cử viên nặng ký cho ngôi đầu đều giành thêm những tấm huy chương vàng về cho mình.

Ở nội dung thuyền bốn mái chèo đơn nam, ra quân với đội hình gồm Dương Hồng Thái, Nguyễn Phú, Trần Dương Nghĩa và Phan Mạnh Linh đã thi đấu hiệu quả hoàn thành phần thi 2.000m chèo ở vị trí dẫn đầu với thành tích 6 phút 15 giấy 38 (6:15.38) qua đó giành huy chương vàng về cho đội thành phố Hồ Chí Minh. Các đội thuyền Đà Nẵng cùng Hà Nội lần lượt giành huy chương bạc và huy chương đồng.

Với sự xuất sắc của mình các tay chèo đến từ thành phố mang tên Bác đã dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương môn Rowing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

rowing-1-1669196039.jpg
Với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương môn Rowing tại Đại hội

Trong khi đó, ở chung kết thuyền đôi nữ đôi mái chèo, cặp tay chèo trong đội tuyển quốc gia là Nguyễn Lâm Kiều Diễm/Phạm Thị Huệ của Đà Nẵng đã không gặp phải trở ngại nào để về đích đầu tiên với thành tích 7:27.96 để giành tấm huy chương vàng. Đây là tấm huy chương vàng thứ ba tại Đại hội lần này của tay chèo Nguyễn Thị Huệ, trước đó Huệ cũng đã giành 2 huy chương vàng ở nội dung cá nhân. Các đôi chèo của thành phố Hồ Chí Minh và Thái Bình xếp hạng Nhì và Ba.

Cũng trong ngày thi đấu cuối cùng, các tay chèo Hà Nội cũng có được tấm huy chương vàng ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ mái chèo đơn khi cặp tay chèo Phạm Thị Ngọc Anh/Đinh Thị Hảo đã về nhất với thành tích 7:48.77.

Ngôi vô địch nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ thuộc về các tay chèo Thái Bình. Sau ngày trắng tay hôm qua, đội Hải Dương cũng mang về cho mình tấm huy chương vàng thứ tư ở thuyền đôi nam hạnh nhẹ mái chèo đơn với thành tích 6:47.60 do công của Nguyễn Hữu Thành và Nhữ Đình Nam. Với thành tích này đã giúp Hải Dương xếp hạng Ba chung cuộc.

rowing-2-1669196040-1669207826.jpg
 

Trong khi đó đội Hà Tĩnh cũng mang về cho mình tấm huy chương vàng cuối cùng ở môn Rowing của Đại hội ở nội dung thuyền bốn nữ mái chèo đơn.

Khép lại môn Rowing của Đại hội Thể thao toàn quốc, đội thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu trong bảng xếp hạng với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Do kém số lượng huy bạc, đoàn Đà Nẵng xếp thứ Nhì với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng; Xếp hạng Ba là đoàn Hải Dương với 4 huy chương vàng và 3 huy chương bạc.

Môn đua thuyền Rowing diễn ra từ ngày 18 đến 23/11 với sự tham dự của 162 tay chèo (80 nam và 82 nữ) đến từ 18 đơn vị trên khắp cả nước, tranh tài 20 bộ huy chương, trong đó có 10 bộ huy chương dành cho nam và 10 bộ huy chương dành cho nữ.

Sau khi môn Rowing kết thúc, môn Canoeing nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 14/12.

rowing-3-1669196039.jpeg
Tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Huệ (Đà Nẵng) đã giành 3 huy chương vàng tại Đại hội năm nay

Diễn ra từ ngày 9 đến 21/12, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 có sự tham dự của 65 đoàn vận động viên đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tranh tài ở 43 môn thể thao gồm: Nhảy cầu, Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Bắn cung, Teakwondo, Wushu, Đấu kiếm, Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng ném bãi biển, Golf, Vovinam, Cờ, Pencak Silat, Khiêu vũ thể thao, 3 môn phối hợp, Lân sư rồng, Đá cầu, Điền kinh, Bơi, Lặn, Futsal nam, Vật tự do, Vật cổ điển, Bắn súng, Judo, Billiards&snooker, Bi sắt, Kurash, Bowling, Thể dục, Đua thuyền, Kickboxing, Thể hình, Võ cổ truyền, Vật dân tộc, Đẩy gậy, Kéo co, Boxing, Quần vợt, Bóng ném trong nhà, Cử tạ, Cầu mây, Muay, Karate, Ju-jitsu, Xe đạp địa hình, Xe đạp đường trường, Bóng bàn.

Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao quan trọng được tổ chức 4 năm/lần, nhằm đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào thể dục thể thao trong cả nước, kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên sẵn sàng tham dự thi đấu tại SEA Games lần thứ 32 năm 2023, Thế vận hội Olympic lần thứ 33 năm 2024, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 20 năm 2026.

a-1669196778.jpg
Đức Hải