Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022: Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu môn Rowing

Hôm nay (22/11), tại Khu vực đua thuyền ở Thủy Nguyên (Hải Phòng), môn đua thuyền Rowing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 tiếp tục tranh tài các nội dung chung kết và các địa phương có phong trào phát triển mạnh như Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã mang về thêm những tấm huy chương vàng ở môn thi đấu đầu tiên của Đại hội.

rowing-2-1669109726.jpeg
Các vận động viên tranh tài môn đua thuyền Rowing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 tiếp tục tranh tài các nội dung chung kết

Bước vào trận chung kết nội dung thuyền đôi nam nam hạng nhẹ 2 mái chèo, cặp Hoàng Văn Đạt và Võ Đình Phong của thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua các đôi của Đà Nẵng, Thái Nguyên, Hải Dương và Đắk Lắk để giành huy chương vàng với thành tích 7 phút 01 giây 39 (7:01.39). Đây cũng là tấm huy chương vàng duy nhất trong ngày của các tay chèo đến từ thành phố mang tên Bác.

Với đội hình gồm có Thủy Tiên, Nguyễn Thị Nhung, Hồ Thị Lý, Lê Thị Hiền, thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ bốn mái chèo nhưng đáng tiếc các tay chèo chỉ về hạng nhì với thành tích 7:15.25. Về nhất nội dung này là Thái Bình với đội hình gồm: Bùi Thị Thu Hiền, Tạ Thanh Huyền, Phạm Thị Thảo, Hà Thị Vui với thành tích 7:07.25. Xếp tiếp theo là Quảng Trị, Thanh Hóa và Hà Nội.

Ở nội dung thuyền đơn nữ cá nhân, tuyển thủ quốc gia Đinh Thị Hảo đã xuất sắc mang về cho mình tấm huy chương vàng về cho mình cũng như đội Hà Nội khi hoàn thành phần thi của mình với thông số 8:13.56. Trong một ngày thi đấu xuất sắc Thảo đã vượt qua các đối thủ cùng trong đội tuyển quốc gia là Lường Thị Thảo (Quảng Bình), Nguyễn Thị Giang (Hải Dương) trong những mét cuối cùng ở cuộc cạnh tranh giành huy chương vàng.

dua-thuyen-1-1669109720.jpeg
các địa phương có phong trào phát triển mạnh như Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã mang về cho mình thêm những tấm huy chương vàng ở môn thi đấu đầu tiên của Đại hội

Trong ngày hôm nay, tay chèo Phạm Thị Huệ của Đà Nẵng đã mang về tấm huy chương vàng thứ hai tại Đại hội lần này về cho mình khi tiếp tục vô địch đường đua thuyền đơn nữ với thành tích 7:58.64. Với thành tích này, Phạm Thị Huệ đã giúp Đà Nẵng tạm vươn lên dẫn đầu trên Bảng tổng sắp môn Rowing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Sau khi dẫn đầu trong ngày thi đấu hôm qua, trong ngày hôm nay các tay chèo Hải Dương đã không mang được tấm huy chương vàng nào về cho mình nên đã tụt xuống vị trí thứ ba.

Xếp hạng tạm thời lúc này, Đà Nẵng đang tạm đứng đầu với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. Đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh ở hạng nhì với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng trong khi Hải Dương cũng có 3 huy chương vàng và 3 huy chương đồng đứng hạng 3. Đội tuyển Hà Nội mới chỉ có 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng nên tạm xếp hạng 4. Đội tuyển Thái Bình cũng đã giành được 2 huy chương vàng, 2 đội Hà Tĩnh và Quảng Bình cùng giành được 1 huy chương vàng.

Ngày mai, giải kết thúc với 5 trận chung kết cuối cùng gồm: W2- nữ, LM2- nam, LW1x nữ, M2x nam, LW4- nữ, LM4X nam.

Đ.H