Môn Bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Đánh bại Hà Nội trên chấm 11m luân lưu, Nghệ An giành huy chương vàng

Chiều 10/12, trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã diễn ra trận chung kết tranh huy chương vàng môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 giữa hai đội bóng xuất sắc nhất, Hà Nội và Nghệ An.  

bd-1670687113.jpg
Thua Nghệ An ở loạt đá 11m luân lưu, Hà Nội để lỡ cơ hội bảo vệ tấm huy chương vàng

Đương kim vô địch Hà Nội với dàn cầu thủ trẻ, trong đó có nhiều gương mặt đang khoác áo các đội tuyển U20, U23 quốc gia và khoác áo các câu lạc bộ thi đấu tại giải chuyên nghiệp và hạng Nhất 2022 với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phạm Minh Đức đã nhập cuộc tốt và thi đấu có phần lấn lướt trước Nghệ An. Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Nghệ An bị dồn ép và buộc phải lùi về chơi phòng ngự bên phần sân nhà. Hà Nội dù chủ động chơi tấn công nhiều, nhưng không ghi được bàn thắng, trong khi Nghệ An đá phòng ngự chặt với số đông trước khung thành.

Thành công với ý đồ đưa trận đấu về những loạt đá phạt 11m luân lưu để phân định thắng thua, các cầu thủ Nghệ An đã thực hiện chính xác các quả đá phạt để giành thắng lợi chung cuộc 4-2, qua đó đoạt tấm huy chương vàng của Đại hội Thể thao lần thứ IX năm 2022.

Trước đó, trong trận đấu tranh huy chương đồng, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, trong 1 thoáng hàng phòng ngự mất tập trung, đội bóng thành Nam đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua từ đòn phản công chớp nhoáng. Phút 45+4, đội trưởng Trung Thành đi bóng xâm nhập khu vực 16m50 và tung cú sút sệt ghi bàn mở tỷ số. Ngay sau tình huống giao bóng ở giữa sân, thành phố Hồ Chí Minh cướp được bóng và chuyền dài cho Văn Bình băng xuống đối mặt với thủ môn Liêm Điều ghi bàn thắng thứ hai.

bd1-1670686661.jpg
Nam Định thua sốc trước thành phố Hồ Chí Minh trong trận tranh huy chương đồng.

Nhận 2 bàn thua choáng váng, dù nỗ lực chơi tấn công và được thi đấu hơn người từ phút 72, nhưng Nam Định chỉ ghi được bàn thắng danh dự của Công Tiến ở phút 75 sau tình huống lộn xộn trước cầu môn. Tỷ số 2-1 giúp thành phố Hồ Chí Minh giành được tấm huy chương đồng.

Kết quả:

Huy chương vàng: Nghệ An

Huy chương bạc: Hà Nội

Huy chường đồng: Thành phố Hồ Chí Minh

Hưng Yên