Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Tháp: Hấp dẫn những cuộc tranh tài 

Những ngày cuối tháng 8 này, tại thành phố Cao Lãnh, giai đoạn 2 của Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX năm 2022 đang diễn ra sôi nổi với các cuộc tranh tài hấp dẫn. Với quyết tâm đạt thành tích cao cho địa phương, đơn vị, các vận động viên luôn nỗ lực thi đấu hết mình, mang đến những trận đấu lôi cuốn, hấp dẫn.

da-cau-1661647946.jpg
Các vận động viên tranh tài môn đá cầu

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX năm 2022 được tổ chức với 25 môn thể thao (20 môn hiện đại và 5 môn dân tộc). Tham gia tranh tài có đoàn vận động viên của 12 huyện, thành phố, ngành Giáo dục và đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp. Giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6/2022 do các huyện, thành phố đăng cai và đã tổ chức 12/25 môn, có tổng cộng 464 huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng được trao cho các cá nhân, tập thể xuất sắc. Giai đoạn 2 của Đại hội được khai mạc vào ngày 19/8 và thi đấu đến ngày 28/8/2022. Các vận động viên tranh hơn 100 bộ huy chương ở 13 môn gồm: bóng bàn, cầu lông, điền kinh, đá cầu, bơi lội, judo, bi sắt, bóng chuyền, chung kết bóng đá nam, vác vật nặng, nhảy bao bố, kéo co và đẩy gậy.

Với mục tiêu giành nhiều huy chương, các đơn vị tham dự đều có sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng; quan tâm tuyển chọn vận động viên ưu tú nhất và tổ chức luyện tập nghiêm túc. Tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX năm 2022, thành phố Cao Lãnh đăng ký thi đấu 25/25 môn, với mục tiêu xếp hạng Nhất toàn đoàn. Sau giai đoạn 1 thi đấu khá thành công và đạt 18 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 25 huy chương đồng và quyết tâm đột phá thành tích ở giai đoạn 2. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, UBND thành phố Cao Lãnh chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh tổ chức tuyển chọn gần 200 vận động viên bao gồm: cán bộ, công chức và sinh viên, học sinh. Đồng thời xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng huấn luyện viên và tổ chức tập luyện, đảm bảo mang đến Đại hội những tập thể, cá nhân có đủ khả năng cạnh tranh thành tích cao.

Ông Trịnh Phước Dư - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh, Phó Trưởng Đoàn vận động viên thành phố Cao Lãnh - chia sẻ: “Dù còn một số khó khăn bởi lịch học và công tác của các vận động viên, nhưng chúng tôi đã nỗ lực tập luyện khá kỹ, từng nhóm vận động viên của mỗi môn đều có từ 2 tuần “rèn quân” trở lên. Nhờ có điều kiện sân bãi đảm bảo, các vận động viên đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao, nên chúng tôi rất tự tin bước vào tranh tài. Ở giai đoạn 2, thành phố Cao Lãnh kỳ vọng các môn thế mạnh như: đá cầu, cầu lông, bơi lội và đẩy gậy sẽ đóng góp nhiều huy chương, giúp đơn vị hoàn thành mục tiêu đề ra”.

mon-boi-1661648045.jpg
Ban Tổ chức trao giải môn Bơi

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp các vận động viên tự tin bước vào cuộc tranh tài bằng tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo. Bên cạnh đó, điều kiện sân bãi được đảm bảo về chất lượng, cổ động viên luôn cổ vũ nhiệt tình, góp phần giúp các vận động viên thể hiện hết chuyên môn, kỹ thuật. Với tinh thần thể thao “Đoàn kết - trung thực - cao thượng”, các vận động viên tham gia thi đấu các bộ môn tại Đại hội đều nỗ lực cố gắng để cống hiến hết mình, tạo ra những cuộc đấu quyết liệt, hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu - Trưởng Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội - cho biết: “Tại Đại hội lần này, bên cạnh nỗ lực của Ban Tổ chức, công tác chuẩn bị chu đáo của các đơn vị tham dự, còn có sự quyết tâm, nỗ lực thi đấu hết mình của từng vận động viên và sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Đây là những cơ sở để chúng tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước phát triển toàn diện của phong trào thể dục thể thao trên vùng đất Sen hồng. Qua Đại hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tuyển chọn thêm những vận động viên xuất sắc tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho các đội tuyển thể thao của tỉnh, góp phần nâng cao thành tích của Đồng Tháp tại các giải trong nước và quốc tế trong thời gian tới”.

Hôm nay (28/8), Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX năm 2022 bế mạc, Ban Tổ chức sẽ trao các giải cho các đoàn đạt thứ hạng cao.

Lê Thanh