Đại diện của Việt Nam, DVQ giành hạng 6 chung cuộc TFT Asian Cup 2023

TFT Asian Cup 2023 đã kết thúc với chiến thắng ngoạn mục dành cho tuyển thủ người Trung Quốc Huanmie, đương kim vô địch của giải Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) châu Á. Trong khi đó, đại diện của Việt Nam, DVQ giành hạng 6 chung cuộc.

esport-1-1678081849.jpg
Đại diện của Việt Nam, DVQ giành hạng 6 chung cuộc TFT Asian Cup 2023

Asian Cup 2023 là giải đấu TFT 2023 khu vực châu Á được Riot Games khởi tranh vào ngày 28/2. Giải đấu quy tụ rất nhiều gương mặt nổi tiếng và có kỹ năng cao trong giới ĐTCL của châu Á. Vì vậy, đây cũng là đấu trường cho những người có trình độ và cống hiến cho người xem những trận đấu hay và hấp dẫn nhất.

Trong đó, Việt Nam góp mặt với 4 đại diện gồm: Khar1ch, SVM DVQ, VN Ozinx, VN YGNamBom. Tổng giải thưởng lên đến 40.000 USD, tương đương với 950.000.000 đồng. Bên cạnh giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch cũng sẽ nhận được danh hiệu là người chơi ĐTCL số 1 tại khu vực châu Á. Vì vậy, có thể nói, đây là một đấu trường khắc nghiệt và là thử thách lớn đối với các đại diện của Việt Nam trước những cao thủ đến từ những khu vực khác.

Trải qua 2 ngày thi đấu vô cùng khó khăn, những đại diện đến từ Việt Nam không thể tỏ ra vượt trội hơn so với các khu vực khác. Tuy nhiên, sau các vòng đấu các game thủ Việt Nam chỉ còn 1 người duy nhất lọt vào top 16 là SVM DVQ để đi đến trận Chung kết vào ngày 5/3.

esport-2-1678081849.jpg
Bảng xếp hạng vòng chung kết TFT Asian 2023

SVM DVQ đã có cơ hội để tranh ngôi vô địch ở ván đấu thứ tư, nhưng đáng tiếc là đội hình Tình Nhân của DVQ đã thất bại trước bộ ba Đạo Chích Ezreal - Vi - Sona của Huanmie để xếp hạng 6 chung cuộc

Kết thúc giải đấu TFT Asian Cup 2023 với thứ hạng 6 là thành tích không tệ khi đây là lần đầu Việt Nam được bước ra sân chơi châu lục. Hy vọng rằng, sau khi đã rút ra những kinh nghiệm đáng quý từ giải đấu năm nay, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ ở những sân chơi quốc tế trong tương lai.

Trong khu đó, với 4 trận đầu bảng, đại diện từ Trung Quốc là Huanmie đã thắng áp đảo các đối thủ còn lại và mang về ngôi vô địch ĐTCL châu Á hết sức thuyết phục. Nhà vô địch thế giới năm 2021 đã có khởi đầu khá tồi tệ khi xếp ở vị trí thứ 8 trong ván 1. Tuy nhiên, Huanmie đã thể hiện bản lĩnh trong 4 ván đấu tiếp theo để bước lên ngôi vị số 1 hoàn toàn xứng đáng.

P.V