Đại bại trước LNG, WBG hết cơ hội tham dự CKTG 2022

Weibo Gaming (WBG) đã kết thúc mùa giải 2022 của họ đồng thời phải ngồi nhà xem Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2022 sau trận thua thê thảm trước LNG Esports (LNG).

wbg-1-1660976874.jpg

Chiều nay 19/8, LPL Mùa Hè sẽ tiếp tục diễn ra vòng Playoffs thứ 2 với cặp trận: WBG vs LNG. LNG Esports đang duy trì một phong độ cực cao từ cuối giai đoạn vòng Bảng cho đến tận trận đối đầu với BLG vừa qua. Trong khi đó, với WBG, họ đang có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết nếu muốn hoàn thành mục tiêu tham dự CKTG. Thậm chí, họ đã phải đón nhận thất bại 0-2 trước chính Doinb và các đồng đội ở tuần thi đấu cuối cùng.

Một thất bại hết sức đau đớn với Weibo Gaming, nhưng kết quả này đã phản ánh đúng màn trình diễn mờ nhạt của SofM và các đồng đội.

Game 1

LNG Esports đã thể hiện sự khôn ngoan khi đưa Akali lên đường trên và đẩy Renekton ra khu vực đường giữa cho Doinb. Kỳ lân Tô Châu liên tục tấn công vào khu vực đường trên trong khi SofM và Angel hoàn toàn không có hành động nào để hỗ trợ các khu vực đường khác. Hệ quả là WBG đã phải đối mặt với một ván đấu tan nát cánh trên từ quá sớm.

Như một lẽ tất yếu, LNG tiếp tục cắm trại trên top khiến cho TheShy liên tục phải nằm xuống. Họ lăn một quả cầu tuyết khổng lồ ở thời điểm rất sớm, khiến WBG mất hoàn toàn thế chủ động. Thua quá nhiều tiền, WBG không thể chống lại sức mạnh khủng khiếp của 3 chủ lực bên phía đối thủ.

Game 2

Bất chấp những sai lầm của ván 1, WBG vẫn lựa chọn Vi cho SofM, và một lần nữa họ để cho LNG Esports khai thác cánh trên một cách dễ dàng. Phút thứ 10, nửa trên của WBG mắc sai lầm trong tình huống ngăn cản LNG ăn Sứ Giả Khe Nứt và phải trả giá bằng mạng của 4 thành viên. Cũng từ đây, Jax và Yone của LNG đã trở thành cơn ác mộng của các thành viên WBG.

wbg-2-1660976874.png

WBG không thể tiếp cận các mục tiêu lớn khi thua sút LNG về số lượng trụ, đồng thời không thể giải quyết được cánh đẩy lẻ của Ale. Phút 24, LNG phục kích trong rừng và bắt lẻ được SofM và TheShy. Sau một pha quét sạch không chính thức, LNG kết liễu trận đấu trong sự bất lực của các thành viên WBG.

Game 3

Lựa chọn Senna - Yasuo đường dưới đã không thể phát huy tác dụng khi LNG tấn công rất nhiều vào vị trí này. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Angel với con bài Ahri đã đem lại hy vọng cho WBG với những pha thắng giao tranh liên tiếp. Phút 24, combo của Ngộ Không - Yasuo đã được thực hiện thành công, đem về Linh hồn Rồng Gió và Baron cho SofM cùng đồng đội.

Dẫu vậy, con bài Zeri trong tay Light vẫn gây ra rất nhiều khó khăn khiến cho WBG không thể kết thúc được ván đấu. Chỉ đến khi WBG có được Rồng Ngàn Tuổi và Baron thứ 2, họ mới đủ khả năng kết liễu Zeri và kết thúc ván đấu, nuôi hy vọng lật ngược tình thế.

Game 4

Tự tin với bộ đôi Lucian - Nami, WBG quyết định để hở Zeri - Yuumi và Trundle cho LNG Esports. Quyết định này đã khiến WBG phải trả giá đắt khi không thể tạo ra áp lực đủ lớn, thậm chí còn để cho đối phương ăn được trụ 1 toàn bản đồ. Và đến giai đoạn giữa trận, Zeri cùng với Akali của Doinb đã hoàn toàn hủy diệt WBG với khả năng dồn sát thương cực kỳ đáng sợ. Càng đánh càng thua, WBG chỉ có thể cầm cự đến phút thứ 35 trước khi nhà chính sụp đổ.

Với thất bại ở vòng 2 Playoffs LPL Mùa Hè 2022, hành trình của Weibo Gaming ở mùa giải năm nay đã chính thức khép lại. Với 30 điểm Champions Points, WBG thiếu điểm để tham dự vòng loại khu vực và không còn cơ hội để đến với CKTG 2022. Hy vọng rằng, SofM và cá đồng đội sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải kế tiếp.

Trong khi đó, với chiến thắng này, LNG sẽ đi tiếp và gặp Victory Five ở trận tiếp theo. Trong khi đó, SofM và các đồng đội WBG sẽ kết thúc mùa giải 2022 tại đây đồng thời phải chấp nhận xem CKTG 2022 qua màn hình.

P.V