Đặc sắc “Đường nhiếp ảnh nghệ thuật” giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Triển lãm “Đường nhiếp ảnh nghệ thuật” với chủ đề “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” và “Thành phố tôi yêu” đã khai mạc tại đường Đồng Khởi (Quận 1 - thành phố Hồ Chí Minh). Sự kiện do Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. 

“Đường nhiếp ảnh nghệ thuật" có 2 chủ đề: “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” gồm 116 tác phẩm đoạt giải từ cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ nhất do Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) và Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội Hình ảnh không biên giới (ISF), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) và 2 nhà tài trợ VinFast và Vinhomes.

Các đại biểu khai mạc triển lãm.

Chủ đề thứ 2 là “Thành phố tôi yêu” gồm 60 tác phẩm được lựa chọn từ các tác phẩm xuất sắc đoạt giải thưởng các cuộc thi Liên hoan ảnh Nghệ thuật khu vực thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI năm 2021, Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 46, cuộc thi ảnh nghệ thuật thành phố Thủ Đức với “Khát vọng Thành phố trẻ”... được trưng bày tại Công viên Chi Lăng trên đường Đồng Khởi là những tác phẩm đẹp với nhiều góc cạnh về thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban Tổ chức, triển lãm không chỉ để cho người dân thành phố thưởng lãm những tác phẩm ảnh nghệ thuật mà còn để quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người cho các du khách đến thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là thực hiện đề án Công nghiệp văn hóa nhiếp ảnh mà Thành phố đang chú trọng triển khai.

PT