Đá bù vòng 4 V.League 2024-2025: Nam Định thắng đậm, Hà Nội FC gỡ hòa ở phút 90+14

Hai trận đá bù vòng 4 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra. Kết quả, Thép Xanh Nam Định giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-1 trước Sông Lam Nghệ An, còn Hà Nội FC tìm được bàn gỡ hòa ở phút 90+14 để giữ lại 1 điểm đầy kịch tính.

Với việc chỉ phải gặp đội bóng yếu hơn là Sông Lam Nghệ An, Nam Định thể hiện sự quyết tâm cao để giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ trên sân nhà Thiên Trường. Ngay từ đầu trận, đội bóng thành Nam đã chơi chủ động và liên tục tạo ra những đòn đánh tấn công trên phần sân đối phương.

Tuy nhiên, đội chủ nhà mới có bàn mở tỷ số ở phút thứ 34 do công của Lucas Silva sau khi nhận đường chuyền từ pha phối hợp giữa bộ đôi Hendrio và Nguyễn Xuân Son. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

nam-dinh-1729356968.jpg
Nguyễn Xuân Son tỏa sáng giúp Nam Định đè bẹp Sông Lam Nghệ An

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Nam Định và Xuân Son giải tỏa cơn khát bàn thắng khi ghi bàn ở phút thứ 49. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ mới vừa được nhập tịch Việt Nam tại V.League 2024-2025. Chỉ 7 phút sau đó, chính Xuân Son là người ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Nam Định. Qua đó, anh cũng hoàn tất cú đúp bàn thắng trong trận đấu này.

Thế trận trở nên thuận lợi hơn cho thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt khi Tô Văn Vũ ghi bàn nâng tỷ số lên thành 4-0 ở phút thứ 69. Đến phút 75, Benjamin Kuku ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Sông Lam Nghệ An. Đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng xứ Nghệ làm được trong 90 phút thi đấu. Kết quả này giúp Nam Định giành được 7 điểm và vươn lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng. Còn Sông Lam Nghệ An rơi xuống cuối bảng với chỉ 2 điểm sau 4 trận.

Ở trận đấu đáng chú ý khác trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC và Công an Hà Nội tạo nên thế trận đầy kịch tính. Bàn mở tỷ số đến với Công an Hà Nội do công của Leo Artur từ pha dứt điểm cận thành ở phút thứ 35. Đây cũng là pha lập công duy nhất trong hiệp 1 của trận derby Thủ đô.

ha-noi-1729356968.jpg
Hà Nội cầm hòa đầy kịch tính trước Công an Hà Nội

Sang hiệp 2, Hà Nội FC có pha bóng đưa được bóng vào lưới của Công an Hà Nội ở phút thứ 57 khi Tuấn Hải tung cú volley đẹp mắt vào lưới thủ môn Filip Nguyễn. Nhưng sau 5 phút trọng tài tham khảo lại tình huống bằng công nghệ VAR, bàn thắng đã không được công nhận do đã có lỗi việt vị. Đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking cũng có vài tình huống để kết liễu trận đấu nhưng không thể tận dụng triệt để các cơ hội được tạo ra.

Đến phút 90+14, những tưởng, Hà Nội FC phải chấp nhận trận thua trắng tay thì Tuấn Hải tỏa sáng với pha đá phạt đền thành bàn. Trước đó, Hugo Homes thực hiện pha phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm và trọng tài xác định quả 11m dành cho Hà Nội FC sau khi tham khảo bằng công nghệ VAR.

Kết quả hòa 1-1 khiến cả 2 đội chưa có nhiều chuyển biến trên Bảng xếp hạng. Hà Nội đứng thứ sâu với 7 điểm sau 4 vòng, còn Công an Hà Nội xếp thứ tám với 5 điểm sau 4 trận.

bxh-vleague-1729356968.jpg
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 4
Vĩnh Toàn