Cựu tuyển thủ Pháp kêu gọi cổ động viên la ó Messi

Cựu tiền vệ Jerome Rothen đã đề nghị người hâm mộ la ó Lionel Messi nếu siêu sao người Argentina tham dự Olympic Paris 2024.

Mới đây, xuất hiện thông tin, ông Javier Mascherano - huấn luyện viên của U23 Argentina - muốn mời Lionel Messi tham dự Olympic Paris 2024 để tăng cơ hội vô địch cho đội tuyển trẻ của Albiceleste. U23 Argentina vừa đánh bại U23 Brazilđể giành vé đến Pháp vào mùa hè tới.

Nếu nhận lời Mascherano, Messi sẽ trở lại Paris - nơi anh từng gắn bó 2 năm trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Tuy nhiên, có thể tiền đạo 36 tuổi sẽ không được chào đón nồng nhiệt, nếu người hâm mộ tại đây hưởng ứng lời kêu gọi của Jerome Rothen, 1 cựu cầu thủ Pháp từng chơi cho PSG.

Chia sẻ trên chương trình Rothen s'enflamme của chính mình, Rothen nói: “Chúng ta không nên quên những gì Lionel Messi chưa thực hiện được tại đây. Là 1 người Pháp, 1 người Paris, liệu các bạn có chịu được khi thấy anh ta diễu hành cùng đoàn Argentina?

messi-1707954541.jpeg
Rothen cho rằng, Messi đã không đáp ứng được kì vọng của cổ động viên PSG

Các bạn à, nếu có cách nào để chấm dứt sự thật rằng Messi đã coi thường chúng ta suốt 2 năm qua, hãy la ó anh ta. Messi từng nói cuộc sống ở Paris là thảm họa. Và anh ta cảm thấy mình như mắc nợ nơi này khi không được chào đón. Thật nhảm nhí”.

“Lionel Messi đã đứng trên cả tháp Eiffel như Neymar. Mọi người Pháp đều tôn trọng Messi khi anh ta đến. Họ mong muốn tình cảm của mình cho anh ta được đền đáp nhưng điều đó chẳng bao giờ đến”, Jerome Rothen nói thêm.

Trong 2 năm thi đấu cho PSG, Messi đã giúp Les Parisien giành 2 chức vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, El Pulga đã thất bại ở nhiệm vụ quan trọng nhất là đưa đội bóng Thủ đô Paris giành ngôi vương Champions League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Không những vậy, Messi còn “xát muối” vào người Pháp khi cùng Argentina hạ gục Les Bleus ở trận chung kết World Cup 2022.

Dù vậy, khả năng Lionel Messi xuất hiện tại Paris ở mùa hè tới là không cao. Bởi Olympic 2024 được tổ chức ngay sau Copa America 2024. Hơn nữa, các kỳ Thế vận hội không thuộc quản lí của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), do đó, câu lạc bộ Inter Miami hoàn toàn có thể từ chối "nhả" Messi cho U23 Argentina.

Trang Trang