Cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

Chính quyền Trung Quốc đang điều tra tham nhũng đối với một quan chức thể thao cấp cao trước đây, theo truyền thông quốc gia này đưa tin hôm 30/5. Đây là nhân vật mới nhất bị đưa vào tầm ngắm trong chiến dịch chống tham nhũng của đất nước tỷ dân.

gouzhongwen-1717142160.jpg
Ông Gou Zhongwen (trái) - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc từ năm 2016-2022

Theo Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc (CCTV) cho biết, ông Gou Zhongwen - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc từ năm 2016 đến 2022 - đang bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật. Cụm từ này thường được hiểu là ám chỉ tham nhũng. CCTV cho biết: "Ông Gou hiện đang bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Giám sát Quốc gia - 2 cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Bắc Kinh - tiến hành kiểm tra kỷ luật và điều tra giám sát".

Bản báo cáo không nêu chi tiết những vi phạm mà ông Gou bị nghi ngờ. Kể từ khi nhậm chức lãnh đạo tối cao của Trung Quốc cách đây hơn 1 thập kỷ, Chủ tịch Tập Cận Bình đã triển khai một chiến dịch chống tham nhũng trên diện rộng. Ngành Thể thao cũng không tránh khỏi, với một số quan chức hàng đầu phải đối mặt với các hậu quả pháp lý vì những cáo buộc tham nhũng trong những năm gần đây.

Hồi tháng 3 năm nay, cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Trần Húc Nguyên bị kết án tù chung thân vì nhận hối lộ trị giá 11 triệu USD, trở thành quan chức cấp cao thứ 10 của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc bị các cơ quan giám sát xử lý.

Mai Anh (Inside the Games)