Cựu thủ môn tuyển Việt Nam và U23 gia nhập câu lạc bộ Sài Gòn

2 tuần sau khi thanh lý hợp đồng với câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa, cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia Trần Bửu Ngọc đã tìm được bến đỗ mới cho mình. Anh sẽ khoác áo Sài Gòn FC tại giải hạng Nhất Quốc gia 2023.

Cuối tuần qua, thủ môn Bửu Ngọc đã có mặt tại Lâm Đồng để hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng mới. Theo đó, anh sẽ đầu quân Sài Gòn FC tại giải hạng Nhất Quốc gia 2023 theo dạng chuyển nhượng tự do.

bn-1677375184.jpeg

Tuy có tên là Sài Gòn FC, nhưng thực chất đội đã được chuyển giao cho tỉnh Lâm Đồng, nhưng chưa thể đổi tên do không kịp nộp giấy tờ để VFF duyệt trước khi giải chính thức khởi tranh 60 ngày. Sài Gòn FC sẽ thi đấu tại sân vận động Đà Lạt với sức chứa khoảng 20.000 khán giả.

Cách đây gần 2 tuần, thủ thành sinh năm 1991 đã chính thức chia tay câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa sau khi đôi bên đạt thỏa thuận thanh lý hợp đồng. Khi đó, Bửu Ngọc đang chấn thương và không được đội bóng xứ Thanh đăng ký ở giai đoạn 1 V.League 2023. Anh đã chủ động xin ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Ngoài ra, nếu tiếp tục ở lại Bửu Ngọc cũng rất khó cạnh tranh suất bắt chính khi câu lạc bộ Thanh Hóa còn sở hữu 3 thủ thành chất lượng khách là Nguyễn Thanh Diệp, Lương Bá Sơn và Trịnh Xuân Hoàng.

ngoc-8042-1677375226.jpeg

Bửu Ngọc trưởng thành từ lò đào tạo của Đồng Tháp và sở hữu thể hình lý tưởng lên tới 1m92. Trước Thanh Hóa và mới nhất là Sài Gòn FC, anh từng khoác áo nhiều đội bóng khác nhau gồm Đồng Tháp, Vissai Ninh Bình, Cần Thơ, Phố Hiến và Hoàng Anh Gia Lai.

Thủ thành 31 tuổi từng có giai đoạn đầu sự nghiệp rất triển vọng khi góp mặt trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 26 tại Indonesia và SEA Games 27 tại Myanmar. Bửu Ngọc ra mắt đội tuyển Việt Nam ngày 22/3/2013 trong trận gặp Hong Kong tại vòng loại Asian Cup.

Anh Minh