Cựu tay vợt Boris Becker sẽ ra tù sớm

Mẹ của Boris Becker - bà Elvira Becker - chia sẻ, cựu tay vợt 55 tuổi sẽ được ra tù sớm trước thời hạn và bị trục xuất về nước trong tuần này. Bà hạnh phúc nói, việc Becker bị trục xuất về Đức chính là “món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất” đối với bà.

becker-1670817937.jpg
Cựu tay vợt Boris Becker và mẹ - bà Elvira

Tay vợt lừng danh một thời, Boris Becker, dự kiến sẽ được ra tù sau 8 tháng “bóc lịch” ở Anh, dù bản án tuyên cho Becker là 30 tháng tù vì tội vi phạm luật phá sản. Becker sẽ bị trục xuất trở lại Đức ngay sau khi ra tù. Elvira nói với một người bạn: “Đây là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất mà tôi có thể mong đợi. Tôi nóng lòng được ôm đứa con trai yêu quý của mình trong vòng tay”.

Becker chuẩn bị được phóng thích khỏi HMP Huntercombe, Oxon - nơi giam giữ các tù nhân nước ngoài - sớm nhất là trong tuần này. Có thông tin cho rằng, ông sẽ bay trở về quê hương trên một máy bay riêng do một công ty truyền hình trả tiền. Công ty này được cho là đã trả cho Becker một khoản tiền sáu con số để có được câu chuyện trong tù của ông. Becker, bình luận viên quần vợt thường xuyên đưa tin về Wimbledon của BBC, gần đây đã được chấp thuận theo một kế hoạch, trong đó công dân nước ngoài phạm tội sẽ bị trục xuất nếu đáp ứng một số điều kiện. Bộ Nội vụ Anh đã trục xuất 1.136 công dân nước ngoài phạm tội theo chương trình trục xuất sớm vào năm ngoái.

Mặc dù đã sống ở Anh từ năm 2012, nhưng Becker đủ điều kiện tham gia chương trình này vì ông không có quốc tịch Anh. Các nguồn tin cho biết, Becker hiện có kế hoạch mua nhà tại Frankfurt, gần nơi mẹ anh sống và hy vọng sẽ lấy lại được chỗ đứng cá nhân và nghề nghiệp của mình càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, ông sẽ không được quay lại Vương quốc Anh cho đến khi được cấp phép.

Phương Hạnh