Cựu "thuyền trưởng" tuyển Myanmar chèo lái con thuyền Đông Á Thanh Hóa

Tối 2/12, ông Velizar Popov - cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Myanmar đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng xứ Thanh kể từ mùa giải 2023.

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa đã đạt được thỏa thuận hợp đồng với huấn luyện viên Velizar Popov. Cựu "thuyền trưởng" của đội tuyển quốc gia Myanmar và U23 Myanmar đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để trở thành huấn luyện viên trưởng của Thanh Hóa kể từ mùa giải 2023.

317839359-1670028356.jpegÔng Cao Hoàng Đức - Giám đốc điều hành câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa - chụp ảnh cùng với huấn luyện viên Popov. 

Hợp đồng đã được 2 bên ký kết vào tối 2/12. Trên trang cá nhân chính thức, ông Cao Hoàng Đức - Giám đốc điều hành của câu lạc bộ Thanh Hóa - đã đăng tải hình ảnh ngồi cùng với ông Popov.

Ông Popov không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trước khi nhận lời dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa, huấn luyện viên Popov có thời gian dài làm việc cùng các đội tuyển của Myanmar. Thành tích ấn tượng nhất của ông Popov trong thời gian tại vị là giúp U23 Myanmar giành huy chương đồng SEA Games 2019. Tại SEA Games 2022 mới đây diễn ra tại Việt Nam, đội tuyển U23 Myanmar dưới triều đại của ông Popov không vượt qua vòng bảng có sự xuất hiện của Việt Nam và Indonesia. Nhà cầm quân người Bulgaria được đánh giá có cá tính mạnh mẽ, phong cách huấn luyện hiện đại, chuyên nghiệp.

Ông Velizar Popov sinh năm 1976 tại Plovdiv - Bulgaria. Ông trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ Lokomotiv Plovdiv từ năm 1982-1994. Mùa giải 1995-1996 ông bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp cho Lokomotiv Plovdiv. Đến năm 1999 ông sớm trở thành huấn luyện viên khi chuyển sang đào tạo trẻ cho câu lạc bộ Spartak Plovdiv. Từ mùa giải 2012-2013 ông sang châu Á làm công tác huấn luyện cho các câu lạc bộ tại Maldives, Malaysia và Thái Lan. Đến năm 2019 ông trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Myanmar.

hlv-u23-myanmar-u23-1670028290.jpeg

Huấn luyện viên Popov phát biểu trong cuộc họp báo hồi SEA Games 31

Sự xuất hiện của huấn luyện viên Popov được kỳ vọng sẽ mang đến sự khởi sắc cho đội bóng xứ Thanh. Trước đó, Đông Á Thanh Hóa đã chính thức nói lời chia tay với huấn luyện viên Petrovic sau 2 năm gắn bó. Ông Petrovic gặp vấn đề về sức khỏe, không thể dẫn dắt trọn vẹn Thanh Hóa đến cuối mùa giải.

Người nắm quyền chỉ đạo Đông Á Thanh Hóa giai đoạn cuối mùa giải 2022 là trợ lý đồng hương Svetislav Tanasijevic. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tanasijevic, Thanh Hóa thi đấu khá tốt, cán đích ở vị trí thứ 8 tại V.League và giành huy chương đồng Cúp Quốc gia. Nhiều thông tin cho rằng, trợ lý Tanasijevic sẽ được đặt niềm tin để thay ông Petrovic tiếp quản "ghế nóng" của Thanh Hóa. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh quyết định có sự thay đổi với việc đặt niềm tin vào huấn luyện viên Popov - người có kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở Đông Nam Á và đặc biệt rất hiểu bóng đá Việt Nam.

Minh Anh