Cựu danh thủ Borussia Dortmund sẽ so tài cùng các "ngôi sao" bóng đá, giải trí Việt Nam trên sân Thống Nhất

Vào ngày 28/9 tới đây, trong khuôn khổ chiến dịch True Love (Tình yêu đích thực - Hướng tới tương lai), cuộc so tài giữa đội cựu danh thủ Borussia Dortmunt và dàn sao của bóng đá Việt Nam sẽ được diễn ra trên sân Thống Nhất.

Trận đấu với mục đích thiện nguyện nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi, gặp khó khăn do dịch COVID-19. Buổi họp báo giới thiệu về chương trình đã được diễn ra vào chiều 6-9 tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch True Love: Tình yêu đích thực - Hướng tới tương lai do Next Media, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, câu lạc bộ Borussia Dortmund, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK) cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi, gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

true-love-1662498269.jpeg
Ông Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng Ban Tổ chức chương trình True Love

Dịch COVID-19 ập đến đã để lại rất nhiều đau thương, mất mát trong đó thành phố Hồ Chí Minh chịu thiệt hại nặng nề. Trong đó, đáng thương phải kể đến hơn 2.200 em nhỏ mồ côi, khó khăn do mất bố mẹ hoặc người bảo hộ. Ban Tổ chức True Love mong muốn chiến dịch sẽ là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những số phận bất hạnh, tiếp thêm động lực và niềm tin cho trẻ em tại thành phố Hồ Chí Minh, để các em vững vàng hướng đến tương lai tươi sáng.

Trọng tâm của chiến dịch là trận đấu giao hữu giữa Vietnam All Stars và đội hình huyền thoại câu lạc bộ Dortmund diễn ra vào 19 giờ ngày 28/9 trên sân vận động Thống Nhất. Đội hình của Vietnam All Stars là tập hợp của các danh thủ, cựu danh thủ, các ngôi sao giải trí gồm: huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức, Văn Quyến, Công Vinh, Quốc Vượng… và các tuyển thủ đương đại như: Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Ngô Hoàng Thịnh… Cùng với đó là sự tham dự của những ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí, ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách, rocker Anh Khoa, nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung…

hop-bao-1662498280.jpeg
Quang cảnh buổi họp báo ra mắt chương trình True Love

Đội hình All Star cũng có sự hiện diện của Youtuber Cán Cris hay á quân Freestyle thế giới Đỗ Kim Phúc… tham gia với mục tiêu đóng góp cho trẻ em mồ côi, khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh. Về phía đội huyền thoại Dortmund, những danh thủ một thời của đội bóng hàng đầu nước Đức như Jan Koller, Roman Weidenfeller, Karl-Heinz Riedle… sẽ góp mặt trong trận cầu đặc biệt này.

Hai ca sĩ Hoàng Bách và Mỹ Tâm là đại sứ của chiến dịch True Love. Theo kế hoạch, ca sĩ Mỹ Tâm sẽ biểu diễn trực tiếp tại sân Thống Nhất với sự góp mặt của 300 em nhỏ đại diện những hoàn cảnh khó khăn, mất mát vì đại dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến dịch gây quỹ vận động ủng hộ qua tài khoản thiện nguyện minh bạch số 2200. Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé (đồng giá 100.000d/vé), tài trợ, ủng hộ chiến dịch True Love đều được báo cáo công khai sao kê 24/7 tại website và ứng dụng thiện nguyện.

Nhà hảo tâm, người hâm mộ và tất cả cộng đồng quan tâm đến chiến dịch True Love đều có thể dễ dàng, thuận tiện theo dõi tiến độ gây quỹ và sử dụng số tiền sau khi gây quỹ. Đặc biệt tài khoản thiện nguyện số 2200 được chọn nhằm đại diện cho 2.200 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh như một cách để kêu gọi sự chia sẻ, chung tay từ cộng đồng và những "ngôi sao" bóng đá Việt Nam.

Bảo Ngọc