Cựu cầu thủ Real Madrid qua đời sau vụ tai nạn xe hơi

Freddy Rincon qua đời ở tuổi 55 sau một vụ tai nạn xe hơi diễn ra vào đầu tuần này tại thành phố Cali - Colombia. Cựu cầu thủ Real Madrid và đội tuyển Colombia bị chấn thương khá nặng ở vùng đầu và không thể qua khỏi dù được các bác sĩ tận tình chăm sóc.

Freddy Rincon đã gặp tai nạn giao thông khi đang điều khiển một chiếc xe hơi do chính ông lái. Chiếc xe của cựu cầu thủ Real Madrid đã va chạm vào một chiếc xe buýt ở thành phố Cali, ông bị chấn thương nặng ở vùng đầu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Điều duy nhất có thể giúp ông có thể duy trì sự sống chính là phẫu thuật. Dù được các bác sĩ tận tình chăm sóc và cứu chữa, nhưng cựu tuyển thủ quốc gia Colombia đã không thể qua khỏi vào tối thứ Tư (ngày 13/4), hưởng dương 55 tuổi.

1-freddy-rincon-qua-doi-tuoi-55-1649929292.jpg
Freddy Rincon qua đời ở tuổi 55 sau vụ tai nạn giao thông

Ông Laureano Quintero - Giám đốc Y tế Imbanaco Climic, Bệnh viện nơi Freddy Rincon được đưa đến để cứu chữa - trả lời với phóng viên rằng: “Bất chấp mọi nỗ lực của đội ngũ các y bác sĩ, Freddy Eusebio Rincon Valencia đã qua đời”.

Liên đoàn Bóng đá Colombia (FCF) cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của Rincon: “Chúng tôi tưởng nhớ ông ấy với một tình cảm to lớn cùng sự ngưỡng mộ và tôn trọng. Liên đoàn Bóng đá Colombia vô cùng thương tiếc khi báo tin về sự ra đi của Freddy Eusebio Rincón Valencia, xin gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè và người thân của ông ấy vào thời điểm khó khăn này”.

Freddy Rincon bắt đầu khởi nghiệp ở những đội bóng quê hương Colombia là Santa Fe và America de Cali. Ông có lần đầu tiên chuyển đến nước ngoài thi đấu là vào năm 1993 khi thi đấu cho Parma (Italy), sau đó là quãng thời gian ngắn chơi cho Napoli dưới dạng cho mượn.

Năm 1995, Rincon chuyển đến thi đấu cho Real Madrid trong 2 năm, tại đây ông có 21 lần ra sân tại đấu trường La Liga cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sau khi rời Real Madrid, ông trở về Nam Mỹ chơi cho các câu lạc bộ của Brazil gồm Palmeiras, Corinthians, Santos và Cruzeiro.

2-freddy-rincon-real-madrid-1649929311.jpg
Freddy Rincon chơi cho Real Madrid trong 2 năm từ 1995 đến 1997

Rincon mang tấm băng đội trưởng của Corinthians trong đội hình giành chức vô địch Cúp các câu lạc bộ thế giới lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2000. Năm 2004, ông tuyên bố giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện.

Trong màu áo đội tuyển Colombia, Freddy Rincon có 84 lần ra sân thi đấu, ghi được 17 bàn thắng từ năm 1990 đến 2001 và tham dự 3 kỳ World Cup vào các năm 1990, 1994 và 1998. Ông cũng chính là nhân tố quan trọng giúp Colombia góp mặt tại World Cup 1990, qua đó chấm dứt quãng thời gian 28 năm vắng mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Ông sánh ngang với huyền thoại Carlos Valderrama về số lần ra sân thi đấu ở các kỳ World Cup khi có cùng 10 trận thi đấu.

Trước vụ tai nạn giao thông vào đầu tuần này, Freddy Rincon từng dính vào một vụ tai nạn khác vào năm 2013. Khi ông đang điều khiển xe ôtô, chiếc xe bất ngờ bị lật trên mặt đường ẩm ướttrong cuộc hành trình đi từ thành phố Cali sang Andalusia. Rincon đã trải qua ca phẫu thuật do có nhiều vết gãy xương và có một vết thương ở đầu trong vụ tai nạn.

Vĩnh Toàn