Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai làm huấn luyện viên tại giải Futsal Sinh viên toàn quốc lần thứ hai

Buổi họp báo và bốc thăm chia bảng vòng loại giải vô địch Futsal Sinh viên toàn quốc lần hai năm 2024 (SV5-2024) đã diễn ra chiều ngày 12/3, tại TP.HCM. Giải đấu năm nay có sự tham gia của 32 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng của 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Sau thành công ngoài mong đợi ở mùa giải SV5 Cup lần thứ nhất hồi năm ngoái, giải Futsal Sinh viên toàn quốc lần thứ hai được tổ chức với sự tham gia của 32 đội tuyển trường tham dự, trong đó có 12 đội miền Bắc, 8 đội miền Trung và 12 đội miền Nam.

Tới dự sự kiện có ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Phương châm của giải là “Học chăm chỉ, chơi hết mình”, hứa hẹn sẽ là giải đấu mà các sinh viên sẽ thi đấu hết mình, cống hiến cho người hâm mộ Futsal những màn trình diễn hấp dẫn.

sv5-2024-1-1710265207.jpg
SV5 Futsal mùa thứ hai có sự tham gia của 32 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng

Vòng loại của giải diễn ra ở 3 miền khác nhau, các trận đấu tại vòng loại khu vực miền Bắc diễn ra từ ngày 18/3, 8 đội miền Trung tranh tài từ ngày 20/3 và 12 đội miền Nam thi đấu vòng loại vào ngày 25/3. Kết thúc vòng loại, 8 đội bóng xuất sắc nhất giành vé dự Vòng chung kết diễn ra từ ngày 6 đến 16/5 tại Trung tâm Thể thao - Đại học Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng).

Ông Phan Anh Tú - Phó Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết: “Giải lần thứ nhất đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên trên cả nước với chất lượng chuyên môn cao, là động lực cho Vietsports tiếp tục phối hợp nhịp nhàng với FPT Polytechnic tổ chức mùa giải lần thứ hai. Sự băn khoăn ban đầu của các nhà làm giải về tính tổ chức, khả năng thích nghi với bóng đá trong nhà của giới sinh viên đã không còn vì tất cả đều bắt nhịp rất nhanh. Ngoài ra, tiềm năng của futsal sinh viên ở Việt Nam rất lớn. Thực tế, thành phần các tuyển thủ Futsal quốc gia đều là sinh viên của các trường Đại học như: Trần Văn Vũ, Trần Long Vũ, Phạm Đức Hòa,… Minh chứng rõ nhất là 2 lần giành vé dự Vòng chung kết World Cup môn Futsal”.

sv5-2024-1710265207.jpg
Các đơn vị tham gia ký kết tài trợ và đồng hành với giải đấu

Đặc biệt hơn cả là trong buổi họp báo giới thiệu về giải có sự hiện diện của cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai - Trần Hữu Đông Triều. Anh đến với giải Futsal Sinh viên toàn quốc lần thứ hai với tư cách là thành viên trong Ban huấn luyện của đội tuyển trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Trần Hữu Đông Triều chia sẻ: “Tôi rất vui khi được làm công việc mới. Ngoài sự thắng thua trong sân, mỗi trận đấu theo tôi là sự trải nghiệm rất thú vị. Nếu có một điều nói với các bạn thì tôi mong các bạn hãy chơi với tinh thần fair-play và cao thượng. Bóng đá sân 5 cường độ rất cao, không gian trong nhà rất không dễ dàng nhưng điều quan trọng nhất cho các bạn sinh viên dù là chơi ở sân 7 hay sân 11 người thì đều phải tôn trọng luật lệ, tôn trọng trọng tài và tôn trọng đối thủ”.

tran-huu-dong-trieu-1710265208.jpg
Cựu cầu thủ Trần Hữu Đông Triều chia sẻ với truyền thông

Đông Triều từng là thành viên của đội tuyển U19 và U23 Việt Nam. Anh được biết đến khi là một trong những học viên ưu tú của khóa I, II Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai bên cạnh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,… Cựu tiền vệ sinh năm 1995 từng có nhiều năm khoác áo cho đội bóng phố Núi trước khi chơi cho Becamex Bình Dương và Quảng Nam. Sau khi cùng Quảng Nam giành chức vô địch giải hạng Nhất Quốc gia, Đông Triều tuyên bố giải nghệ ở tuổi 29. Hiện anh đang tham gia công tác giảng dạy môn Giáo dục Thể chất tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Vĩnh Toàn