Cầu thủ Pablo Mari bị đâm trọng thương tại Ý

Pablo Mari - cầu thủ của Arsenal hiện khoác áo Monza theo dạng cho mượn vừa bị tấn công trong 1 siêu thị tại Milan.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng 28/10 (giờ Việt Nam), khi Pablo Mari cùng vợ và con đang đi dạo trong một cửa hàng tại trung tâm mua sắm ở Assago - ngoại ô thành phố Milan - thì bị đâm vào lưng. Pablo Mari là 1 trong 6 nạn nhân của vụ đâm bằng dao với hung thủ là một người đàn ông 46 tuổi được xem bị tâm thần và hiện đã bị cảnh sát bắt giữ. Theo tờ Gazzetta dello Sport, các nhà chức trách Ý không coi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Truyền thông Italia xác nhận, 1 trong 5 nạn nhân bị tấn công đã qua đời. Người đàn ông 30 tuổi xấu số này là nhân viên của siêu thị Carrefour. Anh ta đã từ trần vì bị ngừng tim sau khi bị đâm vào ngực và bụng. Về phía Pablo Mari, truyền thông Italia cho biết, hậu vệ hiện chơi cho Monza đang ở trong “tình trạng nguy kịch”. Hiện tại, cầu thủ này được cấp cứu trong bệnh viện sau khi được đưa đến đây bằng trực thăng.

mari-1666919226.png
Pablo Mari (trái) và nạn nhân đã qua đời trong vụ 5 người bị đâm tại Milan (phải)

Vụ tấn công diễn ra vào chiều 27/10 (giờ địa phương) tại trung tâm mua sắm Milanofiori ở Assago. Theo Rai News, người đàn ông 46 tuổi đã lấy 1 con dao từ siêu thị Carrefour trước khi tấn công những khách hàng dường như ngẫu nhiên, bao gồm cả Mari. Nhiều người chứng kiến đã lao vào ngăn chặn kẻ tấn công trước khi Carabinieri - một trong những cơ quan thực thi pháp luật của Italia - kiểm soát tình hình.

Các nhà điều tra đã loại trừ khủng bố là một động cơ có thể xảy ra vào lúc này trong khi các nhà chức trách vẫn đang điều tra vụ việc khiến một số người phải nhập viện.

Một nhân chứng cho biết: "Bây giờ chúng tôi mới bình tĩnh hơn nhưng thực sự lúc đó vô cùng hoảng sợ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi thấy mọi người bỏ chạy tán loạn".

Football Italia đã đưa tin, huấn luyện viên Monza Raffaele Palladino và Giám đốc điều hành câu lạc bộ Adriano Galliani đã tới bệnh viện thăm Mari ngay lập tức. Huấn luyện viên Mikel Arteta và Giám đốc điều hành Edu Gaspar của Arsenal cũng đã gọi điện hỏi thăm Mari. Ngược lại với báo chí đất nước hình chiếc ủng, Monza và Arsenal đều khẳng định, tình trạng của Pablo Mari không nguy hiểm đến tính mạng.

Trong 1 tuyên bố không lâu sau khi Pablo Mari gặp nạn, Giám đốc điều hành Adriano Galliani của Monza nói: “Vết thương của Pablo Mari không nguy hiểm đến tính mạng của cậu ấy. Chúng tôi hi vọng sẽ sớm thấy cậu ấy trở lại. Pablo Mari thân mến. Tất cả chúng tôi đang hướng đến cậu và gia đình cậu. Hãy tiếp tục chiến đấu như cậu luôn biết cách làm. Cậu là 1 chiến binh và sẽ sớm khoẻ lại”. Sau khi vụ việc xảy ra, Arsenal đã liên hệ thường xuyên với người đại diện của Pablo Mari và câu lạc bộ Monza. "Pháo thủ" cũng ra thông báo khẳng định tính mạng của hậu vệ người Tây Ban Nha không bị đe doạ như đồn thổi.

Mari đã ký hợp đồng với Monza vào mùa hè dưới dạng cho mượn và đã có một khởi đầu khá tốt với câu lạc bộ Serie A. Anh ra sân 8 lần và ghi được 1 bàn thắng từ đầu mùa. Cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong những bản hợp đồng đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Arteta.

Bảo Ngọc