Cup Tứ hùng Hải Phòng 2022: Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk thua muối mặt trước đội chủ nhà

4 bàn thắng của Hải Huy và các đồng đội khiến câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai nhận trận thua đáng thất vọng tại trận khai mạc Cúp tứ hùng Hải Phòng 2022.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà ra sân với đội hình mạnh nhất, trong khi Hoàng Anh Gia Lai cất Hồng Duy, Tuấn Anh và Tuấn Linh trên băng ghế dự bị. Dù vậy, lực lượng thi đấu của cả 2 câu lạc bộ trên sân Lạch Tray vẫn rất đáng chú ý.

280558200-1051025318-1654475804.jpeg
Văn Toàn và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chơi bế tắc trước đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đội chủ nhà Hải Phòng nhập cuộc tốt hơn và khiến Hoàng Anh Gia Lai gần như không thể lên bóng. Đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chơi pressing tầm cao khiến hàng thủ đội bóng phố Núi bối rối và liên tiếp mắc sai lầm.

Đội chủ nhà có bàn thắng đầu tiên ở phút 27. Từ đường chuyền lỗi của Hữu Tuấn, Rimario giành bóng rồi chuyền cho Hải Huy dễ dàng ghi bàn vào lưới trống. Tới phút 34, Martin Lo làm rung lưới câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai nhưng trọng tài thổi phạt Moses trong pha tranh chấp với thủ môn Văn Trường.

Hiệp 2 diễn ra không khác nhiều so với hiệp 1 và các hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai liên tiếp mắc sai lầm khi bị đối phương áp sát. Ở phút 50, Châu Ngọc Quang lấy được bóng trong chân Xuân Trường, Rimario thu hút sự chú ý rồi chuyền cho Việt Hưng dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

281870409-1420154228-1654475778.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk thua muối mặt trước đội chủ nhà Hải Phòng.

Bàn thứ ba đến với Hải Phòng đúng với kịch bản của 2 bàn trước. Lần này, người mắc sai lầm là Mauricio. Hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai chuyền hỏng rồi khống chế không tốt, để Rimario băng vào cướp bóng rồi chuyền ra cho Trung Hiếu nâng tỷ số lên 3-0. Cuối trận, Thành Đồng ấn định tỷ số 4-0 bằng cú sút trên chấm 11m.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, Hải Phòng có 3 điểm sau lượt trận đầu tiên. Đội sẽ gặp câu lạc bộ Viettel ở lượt 2, trong khi Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp Hà Nội.

Đội hình ra sân

Hải Phòng: Đình Triệu, Anh Hùng, Martin Lo, Mpande, Moses, Rimario, Hải Huy, Tiến Dụng, Trung Hiếu, Thái Bình, Việt Hưng.

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Trường, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Brandao, Đức Lương, Mauricio, Văn Việt.

Anh Minh