Cúp Tứ hùng Hải Phòng 2022: Hoàng Anh Gia Lai ngược dòng đánh bại Viettel

Bị các cầu thủ Viettel dẫn bàn từ sớm, nhưng sự tỏa sáng của Bảo Toàn và Văn Thanh giúp Hoàng Anh Gia Lai thắng ngược với tỷ số 2-1, qua đó giành vị trí thứ ba tại giải Bóng đá Tứ hùng Hải Phòng 2022.

Cả Hoàng Anh Gia Lai và Viettel đều bước vào trận đấu với một quyết tâm cao độ. Dẫu vậy, khi đội bóng phố Núi còn chưa kịp “nóng máy” thì Viettel đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6. Từ cơ hội đối mặt bị bỏ lỡ bởi Hoàng Minh, tiền đạo ngoại binh Geovane đã tung cú dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn của đội bóng phố Núi không thể cản phá.

img-7366-1654903476.jpeg

Bị dội gáo nước lạnh từ sớm, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak nóng lòng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, các chân sút của đội bóng phố Núi vẫn chưa tìm thấy nhau ở những tình huống triển khai tấn công.

Phải nhờ đến tình huống lóe sáng của Trần Bảo Toàn ở phút 23 của trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai mới có được bàn thắng quân bình tỉ số. Ngôi sao mang áo số 20 đã có pha đi bóng khéo léo và tung cú sút xa hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào lưới của Viettel. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, thế trận giằng co tiếp tục được hai đội bóng duy trì. Cả hai đội bóng đã có những cơ hội ngon ăn cho riêng mình, tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 68 của trận đấu, bàn thắng thứ ba mới xuất hiện.

Từ pha phối hợp hay cùng các đồng đội, hậu vệ Văn Thanh đã xoay sở tốt trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

img-7365-1654903427.jpeg

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội bóng phố Núi đã chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Trước hàng phòng ngự số đông của Hoàng Anh Gia Lai, Viettel đã gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai các phương án tấn công. Dù tạo ra sức ép lớn, tuy nhiên đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 2-1 trước Viettel, qua đó khép lại Tứ hùng cúp 2022 với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Viettel xếp cuối bảng khi chỉ có 1 điểm sau trận hoà trước Hải Phòng ở lượt trận thứ hai.

Minh Anh