Cúp Quốc gia 2023: Vớt vát danh hiệu cuối mùa giải

Hai trận bán kết tại Cúp Quốc gia 2023 sẽ diễn ra trong chiều nay (16/8), với các cặp đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa gặp PVF CAND và Viettel tiếp đón Bình Định tại sân Hàng Đẫy.

Đây chính là cơ hội để các đội bóng đang thất thế ở V.League 2023 với vát danh hiệu cuối mùa giải. Thấy rõ nhất chính là Thanh Hóa hồi đầu mùa giải, liên tục dẫn đầu V.League ở giai đoạn 1, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Popov đã hụt hơi và hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với tân binh Công An Hà Nội và Hà Nội FC. Cúp Quốc gia, vì vậy chính là cơ hội cho đội bóng xứ Thanh vớt vát danh hiệu cuối mùa giải.

thanh-hoa-tiep-tuc-phai-thi-dau-voi-doi-nhinh-khong-co-ngoai-binh-o-ban-ket-cup-quoc-gia-sau-khi-da-vuot-qua-phu-dong-1692158431.jpg
Thanh Hóa tiếp tục phải thi đấu với đội hình không có ngoại binh ở bán kết Cúp Quốc gia, sau khi đã vượt qua Phù Đổng

Tuy có lợi thế sân nhà và chỉ phải gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất, nhưng cái khó của chủ nhà Thanh Hóa lại là quy định, không được sử dụng ngoại binh khi thi đấu với các đội hạng Nhất ở Cúp. Huấn luyện viên Popov dù có tài đến mấy cũng không thể lấp đầy khoảng trống của các ngoại binh, nắm giữ tới phân nửa sức mạnh của đội bóng để lại trên sân.

PVF CAND cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt, khi từng loại cả SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai để vào bán kết với cùng 1 kịch bản, sút luân lưu 11m. Thanh Hóa chắc chắn không muốn lặp lại trò chơi đầy may rủi này và sẽ dốc toàn lực để giải quyết trận đấu một cách nhanh, gọn.

Cặp đấu còn lại giữa Viettel và Bình Định rất khó lường, khi 2 đội đã từng bất phân thắng bại trên sân Hàng Đẫy ở vòng 4 giai doạn 2 V.League hồi đầu tháng. Gặp lại nhau trong tình cảnh, cả 2 đều không còn cơ hội đua vô địch nên Cúp Quốc gia chính là cơ hội để có được chút danh phận ở mùa bóng này.

hoang-duc-se-giup-viettel-co-duoc-danh-hiep-cuoi-mua-giai-1692158365.jpg
Hoàng Đức sẽ giúp Viettel có được danh hiệp cuối mùa giải?

Một cặp đấu đồng cân, đồng lạng và không loại trừ khả năng sẽ chỉ được phân định ở loạt đá luân lưu 11m. Hai trận bán kết Cúp Quốc gia 2023 giữa đội chủ nhà Thanh Hóa gặp PVF CAND và Viettel tiếp đón Bình Định cùng diễn ra lúc 18 giờ ngày 16/8 trên sân Thanh Hóa và Hàng Đẫy

Thùy Trang