Crystal Palace - Tottenham > 0-4: "Gà trống" giải hạn

Màn trình diễn chói sáng của Harry Kane và Heung-Min Son đã giúp Tottenham đè bẹp Crystal Palace ngay trên sân khách, qua đó tạm thời thoát khỏi khủng hoảng.

Trước chuyến làm khách của Crystal Palace, Tottenham phải chịu sức ép không nhỏ do họ mới trải qua 3 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã tràn đội hình lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên tâm lý nặng nề khiến các cầu thủ Tottenham không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương. Nửa đầu hiệp 1 trôi qua, cơ hội duy nhất mà Tottenham có được là cú volley nửa đẩy đi chệch khung thành của Hojbjerg sau khi quả tạt của Perisic bị phá ra.

h1-1672880219.jpeg
Tottenham vẫn gặp khó trước Crystal Palace. Trong hiệp 1, đội chủ nhà thi đấu áp đảo

Sau khi thực sự được cảm nhận đội bóng láng giềng chẳng có gì ghê gớm, Palace bắt đầu thi đấu mạnh dạn hơn và tăng cường mức độ pressing. Thế là nửa sau hiệp 1 hoàn toàn thuộc về "đại bàng". Phút 27, Wilfried Zaha dùng kỹ thuật dẫn bóng vượt qua 2 cầu thủ Tottenham trước khi kiến tạo cho Jordan Ayew ra chân dứt điểm nhưng Hugo Lloris đã cứu thua thành công cho Spurs.

Vài phút sau, Joachim Andersen ngoặt bóng loại bỏ Pierre-Emile Hojbjerg trước khi sút chân trái táo bạo và bóng đã liệng ra ngoài khung thành Tottenham trong gang tấc. Tính trong hiệp 1, Palace dứt điểm 9 lần, gần gấp đôi so với đối thủ (5) nhưng lại không thể ghi bàn.

kane1-1672880219.jpeg
Harry Kane đánh đầu tung lưới Guaita ở cự ly gần mở tỉ số trận đấu

Chủ nhà Crystal Palace đã chơi đầy ấn tượng trong 45 phút đầu tiên, tuy nhiên, cũng như thất bại nặng nề 0-3 trước Fulham trong trận gần nhất trên sân nhà, những chú “đại bàng” đã không tận dụng được cơ hội của mình. Bước vào hiệp 2, diễn biến đã hoàn toàn xoay chuyển khi Tottenham kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội bóng của huấn luyện viên Antonio Conte đang tìm kiếm phản ứng từ trận hòa trước Brentford và thất bại trước Aston Villa kể từ khi mùa giải nối lại sau World Cup.

kane2-1672880219.jpeg
Chỉ 5 phút sau, Kane nhân đôi cách biệt cho Tottenham

Và đội trưởng Harry Kane đã tỏa sáng khi giúp Tottenham vượt lên dẫn trước ở phút 48. Bryan Gil đẩy bóng quá thoáng cho Perisic bên cánh trái. Cầu thủ người Croatia ung dung tạt bổng hướng về phía cột hai theo hướng di chuyển của Kane và tiền đạo người Anh chọn đúng điểm rơi, dễ dàng đánh đầu tung lưới Palace ở cự ly gần.

Chỉ 5 phút sau, trung phong tuyển Anh đã hoàn thành cú đúp khi ra chân sút bất ngờ từ góc hẹp khiến thủ thành của Crystal Palace không kịp phản xạ để nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

tot-1672880219.jpeg
Doherty tận dụng sự chậm chạp của Joel Ward để ghi bàn

Đến phút 68, cuộc chơi coi như ngã ngũ khi Crystal Palace phải nhận tiếp bàn thua thứ ba sau cú dứt điểm từ cự ly gần của Doherty. Xuất phát từ Harry Kane, bóng được đưa vào vùng cấm địa cho Son Heung Min. "Ronaldo Hàn Quốc" xử lý khá tối kể cả trong pha chuyền bóng cho Matt Doherty nhưng "ông Trời" đã giúp cho hậu vệ này vẫn có thể dứt điểm ở cự ly gần, làm bó tay thủ thành đối phương.

son-1672880219.jpeg
Son Heung-min tạo dáng ăn mừng quen thuộc

Chưa dừng lại ở đây, Spurs tiếp tục có bàn thứ tư. Phút 72, bóng đến chân của Son Heung Min sau màn phối hợp giữa Kane và Gil. Guehi nỗ lực tranh chấp nhưng lại càng làm cơ hội ăn bàn của "Vua phá lưới Premier League" mùa trước thêm sáng. Cuối cùng, cú dứt điểm của ngôi sao xứ Nhân sâm khó có khả năng thành bàn đều không trúng vào gầm giày của Guehi đổi hướng trong sự bất lực của thủ thành Guaita. Đây mới là trận thứ hai trong mùa giải 2022-2023, Son nổ súng ở Premier League sau cú hattrick vào lưới Leicester (6-2) hồi giữa tháng 9 năm ngoái.

kane-1672880219.jpeg
Harry Kane và Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham thắng đậm

Cú vô lê đẹp mắt đã kết thúc một buổi tối tuyệt vời cho Tottenham, và tất nhiên cho cả chân sút người Hàn Quốc. “Bàn thắng của tôi đã đến lúc!”, Son nói vui mừng trên Sky Sports sau trận đấu. “Cảm giác thật tuyệt vời. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy rất tiếc cho đội vì tôi nghĩ họ đã kỳ vọng nhiều hơn những gì tôi đã làm. Tôi hy vọng hôm nay là bước ngoặt, lấy lại sự tự tin và tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ đội bóng”.

conte-1672880219.jpeg
Nụ cười trở lại trên khuôn mặt của huấn luyện viên Antonio Conte sau cảm giác ngột ngạt vừa qua

Kết quả này giúp Tottenham thu hẹp cách biệt với vị trí dự Champions League chỉ còn 2 điểm, mặc dù họ đã chơi nhiều hơn 1 trận so với đội đang xếp thứ tư là Man United. Quan trọng hơn, chiến thắng giúp giảm bớt áp lực lên huấn luyện viên Conte sau khi đội của ông để thua 4 trong 7 trận đấu đỉnh cao trước đó - bao gồm trận thua 0-2 trên sân nhà trước Aston Villa vào Chủ nhật, khiến họ bị chính những người ủng hộ la ó trên sân.

Kết quả loạt trận Premier League đêm 4 rạng sáng ngày 5/1

Southampton 0-1 Nottingham Forest
Leeds 2-2 West Ham
Aston Villa 1-1 Wolverhampton
Crystal Palace 0-4 Tottenham

Bảo Ngọc