Crystal Palace - Arsenal > 0-2: "Pháo thủ" khởi đầu suôn sẻ

Ở trận mở màn Ngoại hạng Anh 2022-2023, Arsenal đã có khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0, nhờ 1 bàn của Gabriel Martinelli cùng pha đốt lưới nhà của Marc Guehi.

Sau giai đoạn tiền mùa giải thăng hoa, Arsenal quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn trong ngày khai màn Premier League 2022-2023. Làm khách trước Palace, "Pháo thủm" tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi tân binh Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko xuất phát từ đầu.

Với chất lượng vượt trội, Arsenal nhanh chóng làm chủ thế trận. Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi với khí thế ngút trời. Ngay phút thứ 4, thần tượng mới của cổ động viên Arsenal, Gabriel Jesus tự mình pressing đoạt bóng khỏi chân đối thủ Zaha trước vùng cấm địa Palace rồi mau chóng tìm cách đột nhập khu vực 16m50. Cú dứt điểm sau đó của cựu cầu thủ Man City đập chân Guehi bật đến chỗ của Martinelli nhưng tiền đạo người Brazil lại sút bồi chéo góc chệch cột dọc dù chỉ còn thủ môn Guaita trước mặt.

jesus-1659750706.jpeg
Dù thi đấu rất tích cực ở vị trí trung phong nhưng Jesus chưa thể ghi bàn ở trận mở màn

Bàn mở tỷ số của Martinelli diễn ra sau một tình huống hỗn loạn trước khung thành ở phút 20. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Zinchenko đánh đầu chuyền để tiền đạo trẻ Martinelli bật cao đánh đầu ở cự ly gần tung lưới Palace mở tỷ số trận đấu.

arsenal-ghi-ban-1659750706.jpeg
Zinchenko đánh đầu kiến tạo để Martinelli dứt điểm cận thành từ tình huống đá phạt góc

Dù bàn dẫn trước càng giúp Arsenal chiếm lĩnh cuộc chơi nhưng không vì thế mà đường vào cầu môn Guaita rộng mở hơn, cũng một phần do Palace của Patrick Vieira vẫn kiên định với lối chơi chặt chẽ và thực dụng chứ không dâng cao tấn công kiếm bàn gỡ. Thế nhưng vào cuối hiệp 1, đội chủ nhà suýt san bằng được tỷ số nếu như thủ môn Ramsdale không chơi xuất sắc để từ chối pha lao người đánh đầu dũng cảm cận thành của Edouard.

martinelli-1659750706.jpeg
Martinelli đã trở thành người ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal ở mùa giải 2022-23

Sang hiệp 2, Palace dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Họ sở hữu một số tình huống nguy hiểm để gỡ hòa, song các pha dứt điểm cuối cùng của Wilfried Zaha hay Jordan Ayew lại thiếu độ chuẩn xác để chuyển hóa thành bàn.

saka-1659750706.jpeg
Cú căng ngang của Saka đã khiến trung vệ Guehi lóng ngóng đánh đầu vào lưới nhà

Nhìn chung trong hiệp 2 Palace chơi tiến bộ hơn so với hiệp 1 nhưng không thể kiếm được bàn gỡ. Chẳng những vậy đến cuối trận, đội chủ nhà còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 85, Nketiah mới vào sân thay Jesus đã mở bóng sang phải cho Saka và tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal tìm đường vào khu vực cấm địa trước khi dùng chân phải đưa bóng vào giữa và Marc Guehi đã có pha đánh đầu cực hiểm, ghi bàn thắng hộ đội khách.

Chung cuộc, Arsenal hạ Crystal Palace 2-0 ở trận khai màn Ngoại hạng Anh 2022-2023, qua đó có khởi đầu thuận lợi cho mùa giải mới. Ở vòng 2, Arsenal sẽ tiếp đón Leicester trong khi Palace phải làm khách trước Liverpool.

arsenal-1659750206.jpeg
Arsenal hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng nổ ở Premier League mùa này

Huấn luyện viên Arteta đã dùng thất bại 0-2 trong ngày khai mạc của Arsenal trước Brentford ở mùa giải trước để nêu bật khả năng phục hồi cao của đội hình hiện tại. Ông nhấn mạnh: “Bạn không thể giành chiến thắng ở đây nếu không có những phản ứng đúng cách sau những gì đã trải qua mùa giải trước. Chúng tôi đã bắt đầu theo một cách thực sự khác với những gì chúng tôi đã làm vào năm ngoái. Tâm lý của các chàng trai thật sự tốt, chúng tôi đã vượt qua những khoảnh khắc khó khăn và giữ sạch lưới. Các trận đấu như thế này rất quan trọng cho sự thành công của chúng tôi và chúng tôi đã làm được điều đó. Hy vọng rằng chiến thắng sẽ tạo nên sự tự tin cho đội bóng”.

arteta-1659750706.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã có màn khởi đầu rất thuận lợi ở Premier League 2022-2023

Đây là chiến thắng thứ 50 tại Premier League của huấn luyện viên Arteta sau 98 trận cùng Arsenal, khiến ông trở thành huấn luyện viên đạt cột mốc đó nhanh thứ hai chỉ sau Arsene Wenger (94 trận). Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đề cao tác động của thủ thành Ramsdale: “Tôi thực sự hài lòng với chiến thắng, giành được 3 điểm và giữ sạch lưới trước một đối thủ thực sự khó khăn, tại một sân đấu khó khăn. Như mong đợi, chúng tôi đã phải trải qua những giai đoạn khó khăn trong suốt trận đấu, nhưng chúng tôi đã thể hiện sự kiên cường tuyệt vời để vượt qua họ. Aaron Ramsdale đã làm rất tốt trong tình huống một chọi một và giành chiến thắng cho chúng tôi”.

Phía ngược lại, huấn luyện viên Patrick Vieira tiếc nuối khi Crystal Palace đánh rơi điểm số: “Chúng tôi đã tạo ra 2 cơ hội thực sự tốt để ghi bàn nhưng chúng tôi đã không tận dụng chúng. Và chúng tôi đã bị trừng phạt rất nặng. Tất nhiên, tôi thất vọng vì lẽ ra chúng tôi có thể ghi bàn, ngay cả khi chúng tôi đã không tạo ra nhiều cơ hội. Bóng đá là cố gắng ghi bàn, tiếc rằng chúng tôi đã không thể làm điều đó để kích động đám đông và tạo ra động lực. Đó là điều mà chúng tôi phải nỗ lực”.

Bảo Ngọc