Cristiano Ronaldo sẽ tham dự kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp

Đội tuyển Bồ Đào Nha vừa công bố danh sách 26 tuyển thủ sẽ tham dự World Cup 2022 và siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn góp mặt dù cho anh đang có mùa giải không tốt tại Man United.

Nếu không có gì thay đổi, Ronaldo sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ tiếp theo sau Rafael Marquez, Gianluigi Buffon, Lothar Matthaus và Antonio Carbajal dự 5 kỳ World Cup. Như vậy ở tuổi 37, Ronaldo sẽ có lần thứ 5 dự World Cup. Ở 4 kỳ trước (2006, 2010, 2014, 2018), CR7 thi đấu 17 trận và ghi 7 bàn. Tuy vậy, anh vẫn chưa thể cùng ĐT Bồ Đào Nha đăng quang ở đấu trường này.

"Một lần nữa, hãy cùng nhau làm rạng danh tên tuổi của Bồ Đào Nha. Không chỉ 26 cái tên trong danh sách của ngài Fernando Santos, tất cả chúng ta đều được triệu tập. Tiến lên, Bồ Đào Nha", Cristiano Ronaldo lên tiếng sau khi có tên trong danh sách dự World Cup 2022 của đội tuyển quê nhà.

cr7-1668125309.jpeg
Ronaldo vẫn được kỳ vọng sẽ đưa tuyển Bồ Đào Nha tiến sâu ở World Cup 2022

Cristiano Ronaldo là 1 trong 10 cầu thủ ở Premier League được huấn luyện viên Fernando Santos lựa chọn. Trong số này còn có 2 người đồng đội của Ronaldo ở cấp câu lạc bộ là Bruno Fernandes và Diogo Dalot. Những "ngôi sao" của Man City là Bernardo Silva, Ruben Dias và Joao Cancelo cũng được lựa chọn.

Bộ ba cầu thủ của Wolves là Jose Sa, Matheus Nunes và Ruben Neves cùng với tiền vệ trụ Joao Palhinha của Fulham là những cái tên còn lại của đội tuyển Bồ Đào Nha đang thi đấu ở Premier League. Trong khi 3 "ngôi sao" của Wolves góp mặt thì 3 cầu thủ khác của đội bóng này đã mất suất dự World Cup. Đó là lão tướng Joao Moutinho, Nelson Semedo và Goncalo Guedes.

Tên tuổi lớn nhất vắng mặt ở đội hình Bồ Đào Nha lần này là Diogo Jota. Cầu thủ này dính chấn thương bắp chân ở trận thắng 1-0 của Liverpool trước Man City hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Fernando Santos gây bất ngờ khi triệu tập trung vệ Pepe. Pepe năm nay đã 39 tuổi. Hiện tại, trung vệ sinh năm 1983 khoác câu lạc bộ Porto và đã bỏ lỡ 9 trận đấu gần nhất của đội bóng Bồ Đào Nha (kể từ 7/10). Tuy nhiên, Pepe này vẫn chiếm một suất trong danh sách chính thức của đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022.

s-bo-1668125722.jpeg
Danh sách 26 cầu thủ tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2022

Bồ Đào Nha là một trong những ứng viên vô địch của giải đấu lần này với chiều sâu đội hình ở mức tốt. Huấn luyện viên Fernando Santos có nhiều lựa chọn chất lượng ở các vị trí khác nhau và điều này giúp lối chơi của Bồ Đào Nha trở nên đa dạng hơn.

Bồ Đào Nha khởi động chiến dịch World Cup vào ngày 24/11 bằng trận đấu với Ghana tại bảng H. Hai đối thủ còn lại trong bảng là Uruguay và Hàn Quốc.

Bảo Ngọc