Cristiano Ronaldo được UEFA vinh danh giải thưởng đặc biệt

Trước Lễ bốc thăm phân Lịch thi đấu Champions League 2024-2025, siêu sao Cristiano Ronaldo được UEFA vinh danh giải thưởng đặc biệt.

Đêm 29/8, tại Monaco, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức bốc thăm Champions League 2024-2025. Trước khi buổi Lễ diễn ra, Cristiano Ronaldo đã được UEFA vinh danh với giải thưởng “Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League” từ tay Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin.

Đây là giải thưởng đặc biệt được Liên đoàn Bóng đá châu Âu tạo ra nhằm vinh danh "ngôi sao" đang giữ nhiều kỷ lục của giải đấu. Theo đó, với 140 bàn thắng, Ronaldo đang bỏ xa người xếp thứ hai - Lionel Messi - 11 bàn. Messi hiện cũng đã chia tay bóng đá đỉnh cao ở châu Âu nên gần như không còn cơ hội thách thức kỉ lục của CR7.

giai-thuong-1724984217.jpg
Cristiano Ronaldo nhận giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League" từ Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin

Trong số các cầu thủ vẫn còn thi đấu ở châu Âu, Robert Lewandowski là người có thành tích ghi bàn gần nhất với Ronaldo (94) bàn. Dù vậy, kỉ lục của CR7 vẫn là thử thách gần như không thể với tiền đạo người Ba Lan, nhất là khi anh đã bước sang tuổi 36.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng lập kỉ lục ở Champions League với chuỗi ghi bàn liên tiếp dài nhất (11 trận - từ 6/2017 tới 4/2018). Anh cũng gây ấn tượng với 8 cú hat-trick ở giải đấu số 1 châu Âu.

Không chỉ thành công ở góc độ cá nhân, Ronaldo còn 5 lần giành chức vô địch Champions League cùng Man United và Real Madrid. Anh chỉ kém 5 cầu thủ về số lần đăng quang ở giải đấu này là: Paco Gento, Toni Kroos, Dani Carvajal, Luka Modric và Nacho Fernandez (6 lần).

Trước đó, vào năm 2022, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cũng dành một giải thưởng đặc biệt để tôn vinh thành tích ghi bàn tốt nhất lịch sử ở cấp tuyển của Ronaldo.

Bước lên bục nhận giải thưởng “Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League” từ tay Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin, Cristiano Ronaldo không giấu nổi niềm vui sướng và hãnh diện vì kỉ lục ghi bàn ở Champions League của anh đã được đền đáp với giải thưởng rất đặc biệt.

giai-thuong-2-1724984217.jpg
Ronaldo hãnh diện vì kỉ lục ghi bàn của mình đã được UEFA vinh danh

Ông Aleksander Ceferin đánh giá kỉ lục ghi bàn ở Champions League của Ronaldo là thách thức lớn với thế hệ cầu thủ tương lai. Đây cũng là lí do khiến UEFA quyết định vinh danh "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

“Cristiano Ronaldo là 1 trong những 'ngôi sao' sáng nhất của bầu trời Champions League. Thành tích ghi bàn phi thường của cậu ấy có thể vượt qua thử thách thời gian, đặt ra thách thức lớn cho các thế hệ tương lai.

Màn trình diễn xuất sắc và bền bỉ của Ronaldo ở cấp độ cao nhất là minh chứng cho thấy cậu ấy không ngừng theo đuổi các danh hiệu cá nhân và tập thể. Qua hơn 2 thập kỉ, Ronaldo vẫn giữ vững niềm đam mê. Sự chuyên nghiệp và tận tụy của cậu ấy là những phẩm chất mà mọi cầu thủ đều khát khao noi theo”, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói về Ronaldo.

Sau khi nhận giải thưởng, Cristiano Ronaldo đã cùng thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon hỗ trợ UEFA bốc thăm Champions League 2024-2025. CR7 là người nhấn nút, kích hoạt phần mềm máy tính bốc thăm phân Lịch thi đấu cho các câu lạc bộ.  

Phương Anh (tổng hợp)