Cristiano Ronaldo bị nghi ngờ về khả năng thích nghi khi chuyển đến Saudi Arabia

Là một trong những "ngôi sao" lớn của làng túc cầu thế giới, tuy nhiên, Cristiano Ronaldo đang bị nghi ngờ về khả năng thích nghi khi chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia.

Theo đó, phát biểu với báo giới mới đây, Huấn luyện viên Vicente Moreno của câu lạc bộ Al Shabab đã bày tỏ nghi ngờ khả năng thích nghi của Cristiano Ronaldo khi chuyển đến thi đấu ở Saudi Arabia.

Huấn luyện viên Moreno được bổ nhiệm dẫn dắt Al Shabab vào tháng 7/2022 với bản hợp đồng kéo dài một năm. Trên Bảng xếp hạng, đội bóng này xếp thứ ba với 31 điểm, kém đội đầu bảng Al Nassr 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

cristiano-ronaldo-1675124069.jpeg
Cristiano Ronaldo vẫn chưa ghi bàn trong màu áo câu lạc bộ mới

Chia sẻ trên Athletic hôm 30/1 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Moreno cho biết. "Tôi tò mò về khả năng thích nghi của cậu ấy. Ronaldo sẽ phải tập luyện vào buổi trưa. Vào tháng 8, nhiệt độ có thể lên đến 50 độ C do đó việc ra sân tập vào buổi trưa là điều bất khả thi. Nghe có vẻ không phải một thay đổi lớn lao, nhưng nếu bạn có một lịch trình tập luyện cụ thể trước đây, việc thích nghi sẽ trở nên khó khăn".

Saudi Pro League diễn ra từ tháng 8 đến tháng 5 hàng năm để tránh cái nóng gay gắt nhất mùa hè khi nhiệt độ thường lên tới hơn 40 độ C. Ngay cả vào buổi tối, thời điểm nhiều trận đấu diễn ra, nhiệt độ có thể ở mức trên 30 độ C vào tháng 8 và tháng 9 và từ tháng 3 cho đến cuối mùa.

Athletic tiết lộ các đội bóng ở Saudi Pro League thường chỉ tập một buổi mỗi ngày để tránh nắng nóng. Theo Sergio Piernas, người từng là trợ lý huấn luyện viên của U23 Saudi Arabia, điều này có nghĩa Ban huấn luyện đội sẽ không thể theo dõi sát sao các học trò.

“Việc tập luyện thường diễn ra vào buổi chiều, khoảng 3h chiều hoặc thậm chí muộn hơn trong những tháng có nhiệt độ ấm hơn", ông Piernas chia sẻ. "Đôi lúc buổi tập được kéo xuống vào khoảng 6-7 giờ tối. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện cũng có ít có cơ hội xây dựng thêm những buổi tập phụ trợ".

Kể từ khi chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chơi 2 trận cho Al Nassr nhưng chưa ghi bàn. Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Rudi Garcia cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-3 của Al Nassr trước Al Ittihad hôm 27/1 đến từ pha dứt điểm hỏng ăn của CR7.

Dù đối mặt với những nghi ngờ, tuy nhiên, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha cũng đang nhận được sự ủng hộ của một số nhân vật có tiếng nói lớn. Theo đó, Saleh al-Khalif, Phó Tổng Biên tập của tờ Al Riyadiah, cho biết: "Thời tiết sẽ là một thách thức đối với Ronaldo nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ thích nghi và trở nên xuất sắc".

Kim Ngân