COVID-19 tiếp tục “loại” 3 vận động viên khỏi Olympic 2020

Vận động viên taekwondo người Chile - Fernanda Aguirre, vận động viên trượt ván người Hà Lan - Candy Jacobs và vận động viên bóng bàn người Séc - Pavel Širuček là những cái tên mới nhất bị COVID-19 “loại” khỏi Thế vận hội năm nay sau khi cả 3 có mẫu thử dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tới Nhật Bản.

Taylor Crabb

Cầu thủ bóng chuyền bãi biển người Mỹ - Taylor Crabb - cũng có thể bỏ lỡ cơ hội của mình sau khi xác nhận, anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại coronavirus này.

Số trường hợp dương tính với COVID-19 ở Nhật Bản có liên quan tới Thế vận hội, tính từ 1/7 đến nay đã tăng lên con số 82. Jacobs sẽ bỏ lỡ ngày thi đấu đầu tiên của môn trượt ván, trong khi Širuček còn phải chờ xem có kịp đủ thời gian âm tính trước ngày thi đấu hay không.

Širuček là vận động viên người Séc thứ hai trong đội bóng chuyền bãi biển nước này dương tính với COVID-19 kể từ khi đến Nhật Bản tham dự Thế vận hội. Đồng hương của anh - Ondřej Perušič - và Simon Nausch - người huấn luyện bộ đôi bóng chuyền bãi biển nữ Barbora Hermannová và Markéta Sluková - cũng đã có kết quả dương tính tại Làng.

Fernanda Aguirre

Aguirre - vận động viên giành huy chương đồng Liên Mỹ - sẽ thi đấu ở hạng cân dưới 57kg nữ tại Makuhari Messe vào Chủ nhật (ngày 25/7) tới, cùng ngày với trận đấu bóng chuyền bãi biển nam mở màn của Crabb và Jake Gibb. Ủy ban Olympic Chile (COCH) cho biết, võ sỹ 21 tuổi đã xét nghiệm âm tính trước khi lên đường từ Uzbekistan bay sang Tokyo, nhưng lại dương tính khi đặt chân tới Nhật. Hiện Aguirre được đưa đi cách ly y tế, thời gian sẽ là 10 ngày và chắc chắn không thể thi đấu trận mở màn gặp võ sỹ người Anh từng 2 lần vô địch Olympic - Jade Jones.

Amber Hill

Hôm qua, cũng ghi nhận các trường hợp dương tính với COVID-19 trước khi lên đường sang Nhật Bản từ Anh và Nga. Tại Anh, vận động viên bắn súng skeet số 1 thế giới - Amber Hill - chính thức rút khỏi chuyến đi tới đất nước Mặt trời mọc sau khi nhiễm bệnh.

Cô gái xinh đẹp 23 tuổi, từng vào chung kết tại Olympic Rio 2016 và là nhà vô địch nội dung bắn súng skeet tại giải thế giới tổ chức ở New Delhi năm nay, sẽ không thể tới Nhật Bản dù đã nỗ lực chuẩn bị suốt 5 năm qua. Trong khi đó, từ Trại tập huấn ở Vladivostok, kình ngư người Nga - Ilya Borodin - 18 tuổi, cũng nhận kết quả dương tính COVID-19 và bị rút tên khỏi danh sách đoàn thể thao ROC bay tới Nhật Bản tuần này.

Hoàng Minh