Costa Rica là đội tuyển cuối cùng giành vé dự World Cup 2022

Tấm vé thứ 32 tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 đã được xác định sau trận play-off Liên lục địa giữa Costa Rica gặp New Zealand. Đội bóng đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) giành chiến thắng tối thiểu trước đại diện đến từ châu Đại Dương để góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển Costa Rica đến với trận play-off Liên lục địa với tư cách là đội đứng thứ tư của vòng loại thứ ba khu vực CONCACAF. Trong khi đó, New Zealand là đại diện duy nhất của bóng đá châu Đại Dương còn có hy vọng giành vé sang Qatar vào cuối năm nay.

Ngay phút thứ 3, Jewison Bennette thực hiện pha căng ngang ở cánh trái cho Joel Campbell dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Oliver Sail để mở tỷ số cho Costa Rica. Sau bàn thua này, các cầu thủ New Zealand quyết tâm dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn quân bình tỷ số.

1-joel-campbell-costa-rica-1655272076.jpg
Joel Campbell ghi bàn thắng duy nhất giúp Costa Rica giành vé dự World Cup 2022

Đến phút 39, Chris Wood đưa được bóng vào lưới của Costa Rica nhưng sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR thì bàn thắng đã không được công nhận bởi Matthew Garbett đã phạm lỗi với Oscar Duarte trước đó. Kết thúc hiệp 1, đội bóng đến từ khu vực CONCACAF có lợi thế dẫn bàn trước đại diện của châu Đại Dương.

Sang hiệp 2, New Zealand không dễ tạo nên sức ép khi Costa Rica lui về phòng ngự với số đông. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với đội bóng đến từ châu Đại Dương khi Kosta Barbarouses nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 69. Trong những phút còn lại hai đội không có thêm bàn thắng nào và Costa Rica giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Chiến thắng trước New Zealand giúp Costa Rica có lần thứ 6 tham dự các kỳ World Cup và là đội bóng cuối cùng giành vé sang Qatar vào cuối năm nay. Trong khi đó, New Zealand có lần thứ ba liên tiếp thất bại trong các trận đấu tại vòng play-off Liên lục địa, lần gần nhất đại diện đến từ châu Đại Dương có mặt tại một kỳ World Cup là vào năm 2010.

Vĩnh Toàn