Conte mất Kulusevski ở đại chiến Arsenal

"Ngôi sao" chạy cánh Dejan Kulusevski đã dính chấn thương gân kheo khi trở lại Tottenham sau loạt trận quốc tế.

Ở loạt trận Nations League vừa qua, Dejan Kulusevski đá chính cả 2 trận cho Thụy Điển, gặp Serbia và Slovenia. "Ngôi sao" chạy cánh 22 tuổi thậm chí đá đủ 90 phút mỗi trận và không có bất kỳ thông tin nào về việc dính chấn thương.

Tuy nhiên, theo The Athletic, Kulusevski được xác định bị vấn đề về gân kheo khi trở lại Tottenham. Các bác sĩ của Spurs đang theo dõi sát sao tình hình, nhưng nghi ngờ Kulusevski không kịp bình phục cho trận đại chiến với Arsenal vào tối nay.
kulu-1664588856.jpeg
Kulusevski đang chơi cho Tottenham theo dạng cho mượn từ Juventus

Kulusevski là cầu thủ thuộc biên chế Juventus đang có mùa giải thứ hai thi đấu cho Tottenham theo dạng cho mượn. Ở mùa giải này, anh thường xuyên được huấn luyện viên Conte sử dụng bất chấp thực tế Ban lãnh đạo Spurs mới bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Richarlison đến từ Everton.

Vắng Kulusevski là một tổn thất không nhỏ với Tottenham vì cầu thủ này đang có phong độ tốt và chơi ăn ý với Harry Kane cùng Son Heung-min. Ở 3 trận gần nhất của Spurs, Kulusevski đều vào sân từ ghế dự bị nhưng huấn luyện viên Antonio Conte khẳng định tuyển thủ Thụy Điển là ngôi sao quan trọng và được ông tin tưởng tuyệt đối.

Theo tờ Athletic, Tottenham đang sở hữu đội hình rất có chiều sâu khi huấn luyện viên Conte có trong tay 4 cầu thủ tấn công chất lượng là Harry Kane, Son Heung-min, Richarlison và Kulusevski. Với lực lượng hiện có, vị chiến lược gia người Italia buộc phải áp dụng chính sách xoay vòng do ông không thể tung vào sân cả 4 cái tên kể trên ngay từ đầu trong một trận đấu.

Kể từ đầu giải, Tottenham đã đá 9 trận thì 8 trong số đó là những lần huấn luyện viên Conte phải đau đầu trong việc lựa chọn đội hình xuất phát. Lần duy nhất ông không phải cân nhắc nhiều là khi Richarlison bị treo giò ở trận Tottenham gặp Southampton.

Do đã ngốn của Tottenham đến 50 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng, Richarlison đương nhiên không thể được mua về chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị. Với Harry Kane, cầu thủ này là chủ công của Tottenham từ nhiều năm nay. Về phần mình, Son Heung-min mới chia sẻ danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa trước với Mohamed Salah, trong khi Kulusevski tỏ ra rất hợp với hệ thống chiến thuật của Tottenham.

Chưa rõ vấn đề của Kulusevski có nghiêm trọng hay không, nhưng anh mà có bỏ lỡ trận đấu tới giữa Tottenham và Arsenal thì huấn luyện viên Conte cũng chẳng cần phải lo sốt vó vì hàng công của Spurs đang rất có chiều sâu. Đến khi Kulusevski bình phục, lúc đó thuyền trưởng Tottenham mới phải đau đầu trong việc lựa chọn đội hình xuất phát.

Ngoài chấn thương bất ngờ của Kulusevski, Tottenham cũng chưa chắc chắn về khả năng trở lại của thủ môn đội trưởng Hugo Lloris và hậu vệ Ben Davies. Cả hai đã gặp những vấn đề riêng và điều trị trong 2 tuần qua. Nhưng trong khi Tottenham dính tổn thất thì Arsenal lại liên tiếp đón tin vui. Theo Football London, "Pháo thủ" đã chào đón sự trở lại của 4 cầu thủ, gồm Kieran Tierney, Thomas Partey, Oleksandr Zinchenko và Takehiro Tomiyasu.

Bảo Ngọc