Conte gọi điện chúc mừng Kane

Do đang trong thời gian bình phục sau ca phẫu thuật túi mật ở Italia, huấn luyện viên Conte không chỉ đạo trận câu lạc bộ Tottenham thắng Man City 1-0 vào rạng sáng 6/2. Sau trận đấu, ông Conte đã gọi điện chia vui với các học trò, đặc biệt là Harry Kane sau trận Tottenham thắng Man City tại vòng 22 Premier League.

Ở trận đấu tại Tottenham Hotspur đêm qua, Spurs vượt qua The Citizens với tỉ số 1-0. Harry Kane là người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 15. Ở trận này, huấn luyện viên Conte không chỉ đạo Tottenham vì vừa trải qua ca phẫu thuật túi mật. Dù vậy, vị chiến lược gia người Italia đã điều khiển trận đấu từ xa thông qua trợ lý của mình.

Ngay sau trận đấu, huấn luyện viên Conte lập tức gọi điện thoại cho Harry Kane để chúc mừng. Hình ảnh từ phòng thay đồ câu lạc bộ Tottenham cho thấy tiền đạo người Anh đang trò chuyện với nhà cầm quân người Ý. Theo truyền thông Anh, ông Conte đã gửi lời chúc đến Harry Kane bởi đây là trận đấu đặc biệt của tiền đạo 29 tuổi. Huấn luyện viên Conte nói: "Anh đã làm tôi rất tự hào". Cụ thể, với pha xé lưới Man City, Kane đã vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho Spurs (267 bàn).
kane-1675649347.png
Báo chí Anh đăng tải hình ảnh Harry Kane nói chuyện qua điện thoại với huấn luyện viên Conte

Chân sút của tuyển Anh cũng đạt cột mốc ghi 200 bàn tại Ngoại hạng Anh, hiện chỉ xếp sau cựu danh thủ Wayne Rooney (ghi 208 bàn) và kỷ lục đứng đầu của cựu danh thủ Alan Shearer đang nắm giữ (ghi 260 bàn). harry Kane đạt kỷ lục ghi 200 bàn ở Ngoại hạng Anh với số trận ít hơn so với Alan Shearer 2 trận (304 trận so với 306 trận). Trong khi Rooney ghi 200 bàn sau 462 trận.

Quan trọng hơn, bàn thắng vừa ghi không chỉ lập kỷ lục cho cá nhân mình, Harry Kane còn giúp Tottenham vượt khó trong bối cảnh vắng mặt huấn luyện viên Conte. Đội bóng của anh trở lại cuộc đua tốp 4 giải Ngoại hạng Anh mùa này khi chỉ còn thua Newcastle (đội đang xếp thứ 4) chỉ 1 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận.

Về phía Harry Kane, chân sút 29 tuổi tươi rói nghe cuộc điện thoại và nhận lời chúc của huấn luyện viên Conte. Ngoài ông thầy người Italia, các đồng đội và nhiều cổ động viên cũng gửi lời chúc mừng Harry Kane, nhân dịp tuyển thủ Anh chạm mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Không chỉ gọi điện chia vui với các học trò, huấn luyện viên Conte còn đăng tải thông điệp ăn mừng trên mạng xã hội. Cụ thể trên Instagram, cựu chiến lược gia của Chelsea viết: “Luôn luôn ở bên các bạn, dù cách xa. Tự hào về toàn đội”.

Đính kèm dòng trạng thái này, huấn luyện viên Conte đăng tải bức ảnh các cầu thủ Tottenham đang chúc mừng Harry Kane trên sân. Cũng trong cuộc trò chuyện với Harry Kane, huấn luyện viên Conte cho biết, ông đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật túi mật và sẽ sớm trở lại làm việc. Quá trình hồi phục của Conte đang tiến triển tốt và nhiều khả năng ông sẽ trở lại băng ghế chỉ đạo ở trận làm khách Leicester City tại vòng 23 vào ngày 11/2 tới. Huấn luyện viên Conte tạm trao quyền dẫn dắt câu lạc bộ cho trợ lý Cristian Stellini.

Bảo Ngọc