Công Phượng và cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam

Đối với nhiều người hâm mộ, Công Phượng vẫn là cái tên gắn với thành công của Bóng đá Việt Nam, nhưng sau thời gian dài không có cơ hội ra sân thi đấu khi chuyển đến câu lạc bộ Yokohama FC của Nhật Bản, liệu còn cơ hội nào để người hâm mộ một lần nữa được nhìn thấy hình ảnh Công Phượng phô diễn kỹ thuật đi bóng và ghi bàn trong màu áo đội tuyển?

bao-nhat-gach-ten-cong-phuong-khoi-doi-hinh-toi-uu-cua-yokohama-fc-o-mua-giai-2023-146685-1709088990.jpeg
Công Phượng thi đấu trong đội hình dự bị của câu lạc bộ Yakohama

Ngày 7/1, Yokohama FC thông báo chính thức gia hạn hợp đồng với Công Phượng, như vậy, chân sút người Nghệ An quyết định sẽ tiếp tục ở lại đội bóng Nhật Bản dù có rất ít cơ hội được ra sân thi đấu tại J.League 2. Trước đó, trong đợt tập trung đội tuyển cho AFC ASIAN Cup 2023, huấn luyện viên Philippe Troussier đã không gọi Công Phượng, khiến không ít người hâm mộ cảm thấy lăn tăn khi tiền đạo “con cưng” dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo bị quên lãng.

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi vẫn đang kiên trì tìm kiếm cơ hội khẳng định tài năng ở một câu lạc bộ nước ngoài. Trong khi, Văn Toàn, Quang Hải và trước đó là Văn Hậu… lần lượt quay trở về V.League khoác áo các câu lạc bộ trong nước để được thi đấu nhiều hơn thì Công Phượng vẫn hy vọng sẽ có cơ hội ở mùa giải thứ hai, khi câu lạc bộ Yokohama FC xuống thi đấu ở J.League 2. Mới đây nhất, huấn luyện viên Philippe Troussier đã thân chinh sang Nhật Bản để gặp gỡ và xem Công Phượng thi đấu trong trận đấu dành cho các cầu thủ dự bị của Yokohama FC. Đây là tín hiệu cho thấy, ôngTroussier có lẽ đang cân nhắc việc gọi Công Phượng trở lại đội tuyển trong đợt tập trung vào dịp FIFA Day tháng Ba tới.

777777-1709088893.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier đang cân nhắc gọi Công Phượng trở lại đội tuyển vào tháng Ba tới?

Sau thất bại tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, chắc chắn ông thầy người Pháp đã nhìn ra nhiều vấn đề bất cập ở đội tuyển và việc bổ sung mẫu tiền đạo như Công Phượng để có thêm phương án tấn công ở đội tuyển đã được tính đến. Chân sút người Nghệ An đã có thời gian dài thi đấu cho đội tuyển Việt Nam, điểm mạnh của anh là luôn biết cách tạo ra sự đột biến trong trận đấu, gây bất ngờ cho đối thủ với kỹ năng dứt điểm và là mẫu tiền đạo có thể hoạt động độc lập. Công Phượng từng được coi là quân bài chiến thuật của ông Park, mỗi lần được tung vào sân, anh thi đấu rất xông xáo, có khả năng khuấy đảo hàng phòng ngự đối thủ.

Không ít lần, Công Phượng ghi những bàn thắng quan trọng, giúp đội tuyển Việt Nam vượt khó. Trong quá khứ, dù cũng có lúc phong độ không tốt nhưng tiền đạo sinh năm 1995 luôn biết cách tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu là thứ Công Phượng có phần nhỉnh hơn các đàn em. Vòng loại World Cup 2026 sắp tới, 2 trận đấu với Indonesia chính là cơ hội để Công Phượng phát huy những thế mạnh của mình nếu được trao cơ hội. Dù thực tế, huấn luyện viên Troussier vẫn phải cân nhắc, tính toán và việc lựa chọn nhân sự trong đợt tập trung sắp tới còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng cuộc gặp gỡ với ông thầy người Pháp tại Nhật Bản chắc chắn sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho Công Phượng.

congphuongghiban-1709089171.jpg
Công Phượng từng ghi bàn vào lưới đội tuyển U19 Australia năm 2014

Sau những gì đã cống hiến cho đội tuyển và đẳng cấp đã được chứng minh, Công Phượng hoàn toàn có hy vọng sẽ được trao cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam ngay trong đợt tập trung vào tháng Ba tới.. Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang rất cần chiến thắng sau thất bại tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, việc tăng cường thêm sức mạnh cho hàng tấn công với những chân sút giàu bản lĩnh như: Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn bên cạnh Tuấn Hải, Đình Bắc… đang được nhiều người trông đợi.

Công Nguyên