Công Phượng tiết lộ lý do đầu quân câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước

Tiền đạo Công Phượng cho biết, sự đồng cảm giữa anh và Chủ tịch câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước Phạm Hương Sơn đã thôi thúc anh đồng hành cho chiến lược dài hơi với đội bóng Đông Nam bộ.

Công Phượng vừa trải qua thời gian thi đấu không thành công tại Nhật Bản và đã quyết định chia tay Yokohama FC để trở về Việt Nam chơi bóng. Trong thời điểm về nước, các câu lạc bộ V.League đã chốt danh sách thi đấu nên tuyển thủ gốc Nghệ An phải tìm kiếm bến đỗ ở giải hạng Nhất Quốc gia. Bất ngờ ký hợp đồng với câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước, Công Phượng cho biết nguyên nhân khiến anh có quyết định này là đồng cảm với tâm tư, ý tưởng phát triển bóng đá của Chủ tịch câu lạc bộ Bình Phước - ông Phạm Hương Sơn.

cp1-1728133719.webp
Công Phượng tiết lộ lý do đầu quân câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước

"Tôi đã nói chuyện với Chủ tịch câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước Phạm Hương Sơn. Ông ấy chia sẻ nhiều ước mơ, hoài bão và đều trùng hợp với ước mơ của tôi. Tôi xác định đi nước ngoài để phát triển Bóng đá Việt Nam. Muốn phát triển thì có nhiều vấn đề cần xử lý, một trong số đó là làm sao để cầu thủ Việt Nam được sang các nước phát triển để thi đấu, qua đó nâng cao trình độ bóng đá trong nước. Vấn đề này tôi đã chia sẻ lâu nay. Chúng ta đều thấy, cầu thủ của Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sang các nước phát triển ở châu Âu thi đấu. Tất cả đều nằm trong tầm nhìn của Chủ tịch Sơn, cũng là tầm nhìn của tôi, nên tôi quyết định về Bình Phước", Công Phượng cho biết.

Nguyễn Công Phượng nhấn mạnh mục tiêu thi đấu là giúp đội bóng mới thăng hạng V.League 2025-2026. "Tôi cùng đồng đội sẽ nỗ lực hết mình đưa Trường Tươi Bình Phước lên V.League. Tôi luôn nỗ lực hết mình. Trong thời gian ở Nhật Bản, ít được thi đấu nhưng tôi luôn chăm chỉ tập luyện, nỗ lực để cạnh tranh suất thi đấu. Nhiều khi bóng đá không như mình nghĩ, không phải cứ muốn là được. Nhưng, với nỗ lực và khả năng của tôi, tôi nghĩ mình sẽ làm được. Tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ về chuyên môn cho câu lạc bộ. Còn về Học viện, tôi sinh hoạt trong tập thể chuyên nghiệp Nhật Bản nên đã học hỏi, chắt góp được nhiều điều và hy vọng sẽ có cơ hội đóng góp cho câu lạc bộ hiện tại. Hiện, câu lạc bộ được vận hành bởi người Nhật Bản, nên tôi tin đội bóng đang đi đúng hướng".

Công Phượng cũng mong rằng, Bóng đá Việt Nam sẽ được đầu tư mạnh mẽ, cầu thủ sẽ nỗ lực thi đấu hết mình vì đam mê, vì màu cờ sắc áo. "Tôi được tiếp cận với các nền bóng đá phát triển ở châu Âu, châu Á và nhận thấy rằng, Bóng đá Việt Nam nói chung, các câu lạc bộ Việt Nam nói riêng cần có những chuyên gia ở các nền bóng đá này hỗ trợ, định hướng để phát triển vững mạnh" - cầu thủ xứ Nghệ nói thêm.

Bản thân Công Phượng khát khao được cống hiến cho tuyển quốc gia và hướng mục tiêu nỗ lực thi đấu để giúp câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước hoàn thành mục tiêu thăng hạng V.League mùa sau. "Ở bất cứ môi trường, giải đấu nào, tôi cũng luôn ra sân với nhiệt huyết cao nhất để thi đấu đạt kết quả khả quan" - Công Phượng khẳng định.

Minh Thư