Công Phượng lỡ cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam?

Với chấn thương bắp chân, tiền vệ Công Phượng nhiều khả năng sẽ không được triệu tập lên tuyển vào đầu tháng 6 tới.

Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Yokohama - Shuhei Yomoda - đã tiết lộ lí do rút Công Phượng ra sân sớm ở trận thua 1-3 Nagoya Grampus vào chiều tối 22/5. Theo đó, tiền vệ người Nghệ An dính chấn thương ở bắp chân trái nên chỉ thi đấu vỏn vẹn 16 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Huấn luyện viên Shuhei Yomoda cho biết: “Tôi rất tiếc vì phải rút Công Phượng ra sớm dù cậu ấy mới vào sân từ cuối hiệp 1. Công Phượng dính chấn thương ở bắp chân và chúng tôi cần kiểm tra để biết rõ mức độ”.

congphuogn-1716446788.jpeg
Công Phượng gặp vấn đề ở bắp đùi trái

Trước Nagoya Grampus, Công Phượng được tung vào sân ở phút 41 thay Mizuki Arai dính chấn thương đầu gối. Nhưng cựu sao Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị rút ra ở phút 57. Ban đầu, nhiều người hâm mộ cho rằng, huấn luyện viên Yomoda muốn thay đổi chiến thuật nhưng sau trận ông đã cho biết lí do thực hiện quyền thay người này.

Theo một số nguồn tin trong nước, Công Phượng sẽ có cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam dưới thời tân huấn luyện viên Kim Sang-sik. Tuy nhiên, với chấn thương mới gặp phải vào chiều 22/5, Công Phượng nhiều khả năng sẽ lại lỡ hẹn trong đợt tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc Vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Trong những tuần gần đây, huấn luyện viên Kim Sang-sik tích cực đi dự khán ở các trận V.League. Dự kiến, nhà cầm quân người Hàn Quốc công bố danh sách đội tuyển Việt Nam trong vài ngày tới và các tuyển thủ sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 1/6.

Ở lần tập trung đội tuyển hồi tháng 3, Công Phượng đã được huấn luyện viên Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ và đã trở về Việt Nam hội quân. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp sau đó gây bất ngờ loại cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Yokohama khi chốt đội hình chính thức.

Trang Trang