Công Phượng gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Yokohama FC

Trang chủ của Yokohama FC cho biết, đội bóng này gia hạn hợp đồng với tiền đạo Công Phượng, bất chấp việc không được ra sân phút nào mùa vừa qua.

Sáng nay (ngày 7/1), trang chủ của Yokohama FC (Nhật Bản) thông báo gia hạn hợp đồng với 2 cầu thủ. Một trong số đó là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ quê Nghệ An sẽ tiếp tục ở lại nước Nhật cho đến hết mùa giải 2024.

Năm ngoái, tiền đạo Công Phượng gia nhập đội bóng Nhật Bản Yokohama FC trong sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy vậy, quãng thời gian thi đấu tại Nhật Bản của tiền đạo này chỉ để lại sự thất vọng. Cả mùa trước, Công Phượng không ra sân phút nào tại J.League 1 trong màu áo Yokohama. Thậm chí, có nhiều trận tiền đạo quê Nghệ An không được đăng ký. Công Phượng thậm chí bị đẩy xuống tập cùng đội dự bị của Yokohama.

yokohama-1704619122.webp
Công Phượng gia hạn với Yokohama FC

Phong độ của Yokohama FC mùa giải 2023 cũng khá kém, khiến họ đứng chót bảng và rớt hạng xuống J-League 2. Cũng vì vậy, đội bóng đã chia tay hàng loạt trụ cột. Rất có thể đó là lý do mà Yokohama FC quyết định giữ chân Công Phượng dù anh gần như không thi đấu.

Đây cũng có thể sẽ là cơ hội cho cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Chơi ở giải đấu có trình độ thấp hơn và sự cạnh tranh vị trí cũng phần nào giảm đi bớt, Công Phượng có thể hy vọng việc được ra sân thường xuyên hơn. Cổ động viên kỳ vọng, ở một đấu trường không quá cạnh tranh như J.League 2, Công Phượng có thể ra sân nhiều hơn. Mùa giải trước, Công Phượng chỉ có đúng 1 lần ra sân trong trận đấu với Nagoya Grampus tại J.League Cup.

Việc không được thi đấu trong thời gian dài khiến Công Phượng không có cơ hội lên tuyển quốc gia. Hồi tháng 9, tiền đạo này vẫn được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Nhưng trong danh sách cầu thủ đội tuyển Việt Nam dự ASIAN Cup 2023, huấn luyện viên Troussier không điền tên tiền đạo này.

Khi đó, chiến lược gia người Pháp giải thích rằng, Công Phượng là cầu thủ giỏi, có trình độ tốt hơn nhiều cầu thủ thường xuyên đá chính ở V.League. Thậm chí, ông Troussier còn để Công Phượng thi đấu trong trận giao hữu gặp câu lạc bộ Hải Phòng. Đáp lại, cầu thủ của Yokohama FC đã ghi bàn dù tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-2.

Tuy nhiên, về lại câu lạc bộ, Công Phượng vẫn không nhận được sự tin tưởng từ Ban huấn luyện. Do đó mà anh phải ngồi nhà tại kỳ ASIAN Cup lần này.

Trang Trang