Công nghệ VAR tiếp tục được áp dụng tại vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023

Sau trận đấu đầu tiên công nghệ VAR được vận hành chính thức ở vòng 3, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiếp tục triển khai áp dụng công nghệ VAR tại trận đấu giữa câu lạc bộ Hà Nội và câu lạc bộ Hải Phòng diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy ngày 2/8 trong khuôn vòng 4, giai đoạn 2 của V.League 2023.

Mùa giải V.League 2023 đang bước vào chặng đường cuối của mùa giải với những cuộc đua tranh hấp dẫn và khó lường ở cả các câu lạc bộ nhóm A và nhóm B. Thứ tự trên Bảng xếp hạng có thể thay đổi theo từng vòng khi khoảng cách điểm số của các đội không có cách biệt quá lớn.

var3-1690885947.jpeg

Trong thời điểm công nghệ VAR mới được đưa vào áp dụng tại một giải đấu chính thức, để các đội bóng và Trọng tài có thể dần bắt nhịp quen với các quy định trong công tác điều hành của một trận đấu có VAR, Công ty VPF và Ban trọng tài đã cùng trao đổi để có thể chọn các trận đấu phù hợp với các tiêu chí khuyến nghị của FIFA.

Trận đấu thứ hai được chọn để áp dụng công nghệ VAR tiếp tục diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy với cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Hải Phòng vào lúc 19h15 ngày 2/8. Hai đội bóng đang có khoảng cách 7 điểm trên Bảng xếp hạng tạm thời. Mặc dù, từng thua đậm câu lạc bộ Hà Nội tới 0-3 ở giai đoạn 1, tuy nhiên, đội bóng thành phố Hoa Phượng đỏ lại có huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm giàu kinh nghiệm và cũng vừa có chiến thắng trước câu lạc bộ Công an Hà Nội - đội bóng đang cùng nằm trong tốp 4 đội dẫn đầu nhóm A. Chính vì vậy, trận đấu được đánh giá sẽ là màn so tài rất hấp dẫn. Công ty VPF cũng đã hoàn thiện các thủ tục đăng ký với FIFA cho việc áp dụng công nghệ VAR tại trận đấu này.

var-vong-1-1392x1044-1690885977.jpeg

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty VPF tổ chức phổ biến luật và các quy định liên quan đến VAR cho 2 đội bóng Hà Nội và Hải Phòng vào ngày 1/8. Đây là nội dung cần thiết trong quy trình thực hiện trận đấu có VAR do FIFA quy định ở giai đoạn đầu VAR được áp dụng.

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ tại trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng gồm có: Trọng tài chính Mai Xuân Hùng; Hai Trợ lý: Phạm Hoài Tâm, Nguyễn Trung Hậu; Trọng tài thứ tư: Nguyễn Viết Duẩn; Trọng tài VAR: Dương Hữu Phúc; Trợ lý Trọng tài VAR: Trần Ngọc Nhớ. Giám sát Trọng tài là ông Võ Quang Vinh.

Minh Anh