Công bố giải đấu Muay lần đầu tiên tổ chức MTGP - THE HOME COMING

Lần đầu tiên một giải đấu Muay quốc tế thuộc Muay Thai Grand Prix MTGP sẽ diễn ra tại Việt Nam, quy tụ những tên tuổi võ sĩ hàng đầu với mức thưởng kỷ lục, khi Võ sĩ chiến thắng hạng chuyên nghiệp nhận tiền thưởng 60 triệu đồng/trận.

MTGP - THE HOME COMING do Liên đoàn Muay TP. Hồ Chí Minh và Muay Thai Grand Prix (MTGP) phối hợp tổ chức với sự hợp tác của VTVcab diễn ra vào ngày 29/12 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu - TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện mở đầu cho hệ thống giải Muay chuyên nghiệp MTGP tại Việt Nam. Giải quy tụ 26 võ sĩ đến từ 17 câu lạc bộ võ thuật trong nước và quốc tế (Thái Lan, Philippines, Anh, Italia và Iran) tham gia tranh tài với 9 trận đối kháng đỉnh cao, 4 trận tranh đai chuyên nghiệp của các võ sĩ hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

mtgp2-1672268799.jpeg

Thông tin về tên gọi THE HOME COMING, nhà sáng lập MTGP - ông Philip Tieu chia sẻ niềm vinh dự sau khi tổ chức thành công tại nhiều châu lục, MTGP đến với châu Á - cái nôi của võ thuật, đặc biệt là trở về với quê hương Việt Nam, nơi sản sinh rất nhiều võ sĩ tài năng. “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các võ sĩ hàng đầu của Việt Nam có thêm cơ hội để thi đấu đỉnh cao, cọ xát cùng những đối thủ hàng đầu thế giới và cho cả thế giới thấy những gì họ có thể cống hiến…”.

tgp1-1672268799.jpeg

Hàng loạt võ sĩ đáng chú ý của làng Muay Việt Nam sẽ tranh tài tại sự kiện như: Nguyễn Trần Duy Nhất, Trương Cao Minh Phát, Huỳnh Văn Tuấn. Bên cạnh đó, là sự góp mặt của Lê Hoàng Đức, Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Nguyễn Thanh Tùng, Mã Thành Đang, Lý Diệu Phước… Một trận đấu được mong chờ tại sự kiện là cuộc đấu giữa 2 võ sĩ hàng đầu Thái Lan Changpuak Jetsada Pongtong và Turien Paphawin hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ cuộc so tài ở đẳng cấp cao nhất của môn võ Muay Thái.

mtgp-1672268738.jpeg

Chủ tịch MTGP khu vực Châu Á, ông Đặng Quốc Thái cho biết MTGP - THE HOME COMING được tổ chức với tiêu chuẩn chuyên nghiệp quốc tế, toàn bộ khu vực sàn đài thi đấu được sản xuất tại nước ngoài đưa về Việt Nam. Tiếp theo sự kiện này, vào tháng 3/2023 giải Muay nhà nghề MTGP VIETNAM CHAMPIONSHIP 2023 do MTGP, VTVcab và Liên đoàn Muay TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cũng hứa hẹn tạo nên những dấu ấn đặc biệt.

Bảo Ngọc