Công an Hà Nội: Nho vẫn còn xanh

Huấn luyện viên Paulo Foiani và đội bóng tân binh “ngổ ngáo” vừa phải nhận trận thua đầu tay trước đương kim vô địch Hà Nội FC. Một trận đấu được trông đợi với câu trả lời xác đáng, Công an Hà Nội vẫn chỉ là “lính mới” ở V.League 2023.

cong-an-ha-noi-thua-tam-phuc-khau-phuc-truoc-duong-kim-vo-dich-ha-noi-fc-1676003618.jpg
Công an Hà Nội thua tâm phục khẩu phục trước đương kim vô địch Hà Nội FC

Công an Hà Nội vẫn nhập cuộc theo cách mà họ đã lấn lướt và khiến thủ môn số 1 ở V.League - Đặng Văn Lâm, phải vào lưới nhặt bóng 5 lần, dù không có chân sút từng lập hat-trick ngay trận đầu Tsoumou và cầu thủ chạy cánh Văn Thanh. Nhưng đấy không phải là nguyên nhân chính khi huấn luyện viên Paulo Foiani có rất nhiều sự lựa chọn cho đội hình chính. Thực tế, Công an Hà Nội đã chơi tốt, thậm chí còn có phần trên chân trong 45 phút đầu trận, nhưng sau giờ nghỉ Hà Nội FC với những cầu thủ từng trải đã lấy lại thế trận. Văn Quyết ghi 2 bàn liên tiếp để khẳng định đẳng cấp và cả tố chất của một thủ lĩnh thực thụ.

van-hau-con-lau-moi-qua-mat-duoc-van-quyet-1676003893.jpg
Văn Hậu còn lâu mới qua mặt được Văn Quyết

Đội bóng tân binh của sân Hàng Đẫy đã đem đến rất nhiều kỳ vọng ngay mùa giải đầu tiên trở lại với V.League. Màn tăng tốc chóng mặt ngay sau vạch xuất phát càng khiến nhiều người tin tưởng, Công an Hà Nội có thể trở thành “ngựa ô” trong cuộc đua tới chức vô địch. Huấn luyện viên Paulo Foiani lý giải: “Chúng tôi có khó khăn riêng khi Văn Thanh và Tsoumou không thể thi đấu, nhưng đấy không phải là nguyên nhân dẫn tới thất bại. Mùa giải vẫn còn dài, thắng hay thua một trận chưa thể nói lên điều gì. Chúng tôi sẽ phải tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Viettel ở vòng 3 vào đầu tuần tới…".

Thất bại trước đương kim vô địch Hà Nội đã khiến Công an Hà Nội tụt xuống vị trí thứ năm. Trong khi Nam Định nhờ trận thắng thứ hai liên tiếp đã tạm vượt lên dẫn đầu V.League, hơn Hà Nội, Hải Phòng và Thanh Hóa 2 điểm. Phía dưới Bảng xếp hạng, thành Phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa vẫn chưa có điểm sẽ sớm gặp nhau ngay ở vòng tới. Sau giai đoạn xuất phát với 4 vòng đấu, V.League sẽ bước vào quãng nghỉ kéo dài hơn 1 tháng để tạo điều kiện cho các đội tuyển U20 tham dự Vòng chung kết U20 châu Á, trong khi đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam cũng sớm được tập trung trong dịp FIFA Days từ giữa tháng 3.

vleague-con-2-vong-nua-truoc-ky-nghi-keo-dai-toi-tan-thhang-4-1676003795.jpg
V.League còn 2 vòng nữa trước kỳ nghỉ kéo dài tới tận tháng 4

V.League sẽ trở lại vào đầu tháng 4 và thi đấu liên tục 9 vòng để kết thúc giai đoạn 1 vào đầu tháng 7. Sau đó, các đội sẽ phân nhóm để đua vô địch và cạnh tranh suất trụ hạng. Mùa bóng quá độ sẽ kết thúc vào tháng 8 trước khi chuyển sang thi đấu theo lịch châu Âu từ tháng 10/2023 tới tháng 6/2024.

Hưng Yên