Công an Hà Nội FC thắng đậm đội Danh thủ bóng đá Brazil

Tối 29/4, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), đã diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội bóng câu lạc bộ Công an Hà Nội FC gặp đội danh thủ bóng đá Brazil.

a-1-1714407515.jpg
Ông Hoàng Văn Phúc (áo trắng từ phải sang) - Phó Tổng Giám đốc LPBank - tặng hoa các cầu thủ trước trận đấu

Trận đấu nằm trong khuôn khổ chương trình giao lưu thể thao do Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân Việt Nam phối hợp với Ngân hàng LPBank và Công ty TNHH Liên kết America & Asia tổ chức nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao 2 nước.

Không nằm ngoài dự kiến, sân vận động Hàng Đẫy chật kín khán giả. Người hâm mộ Hà Nội háo hức được thưởng thức tài nghệ của huyền thoại Rivaldo và các cựu danh thủ Brazil khác. Các nghệ sĩ sân cỏ một thời từng làm nức lòng rất nhiều cổ động viên yêu môn thể thao Vua. Ngoài Rivaldo, sang Việt Nam lần này còn nhiều danh thủ khác của Brazil với bảng vàng thành tích mà rất ít cầu thủ hiện nay có thể so sánh được. Đơn cử như huấn luyện viên Dunga, khi còn thi đấu, trong vai trò đội trưởng đội tuyển Brazil, ông đã giành chức vô địch World Cup 1994. Cho đến hiện nay, ngoài Xavi (Tây Ban Nha) thì Dunga là cầu thủ duy nhất từng dự các trận chung kết World Cup, Olympic, Confederations Cup và Cúp châu lục.

a-2-1714407516.jpg
Câu lạc bộ Công an Hà Nội FC ra sân với 100% cầu thủ chuyên nghiệp ngoài Quang Hải còn có Nguyễn Filip, Việt Anh, Văn Thanh, Tấn Tài...

Hay như danh thủ Edmilson - người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng đến từ Brazil trong trận đấu với câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội. Cựu danh thủ sinh năm 1977 từng có 6 chức vô địch trong 6 mùa giải liên tiếp khi thi đấu ở châu Âu (4 với câu lạc bộ Lyon và 2 với câu lạc bộ Barcelona) trong đó có những danh hiệu cao quý bậc nhất như: vô địch La Liga, vô địch Champions league, vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha... Edmilson cũng là cầu thủ quan trọng trong đội hình đội tuyển Brazil vô địch World Cup 2002.

Trong trận giao hữu này, đội khách ra quân với đội hình gồm nhiều gương mặt nổi tiếng từng cùng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 và 2002, trong đó có Rivaldo - cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1999, Edmilson hay Kleberson…. được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Dunga.

a-4-1714407516.jpg
Đội khách ra quân với đội hình gồm nhiều gương mặt nổi tiếng

Trong khi đó, Công an Hà Nội FC ra sân với 100% cầu thủ chuyên nghiệp gồm: Nguyễn Filip, Quang Hải, Việt Anh, Văn Thanh hay Tấn Tài. Đặc biệt, trợ lý Phạm Thành Lương cũng xỏ giày ra sân trong vai trò đội trưởng.

Đúng như mong đợi của người hâm mộ, 2 đội đã cống hiến màn đọ sức hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy.

Với nhiều cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp trong đội hình, Công an Hà Nội FC không khó tạo ra thế trận lấn lướt. Phút thứ 8, Junior bị phạm lỗi trong vòng cấm, giúp đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Thanh dứt điểm chính xác mở tỷ số cho chủ nhà Công an Hà Nội.

a-5-1714407515.jpg
Hai đội đã cống hiến trận đấu hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy

Trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn nhiều khi bước vào hiệp 2. Phút 50, sau đường mở bóng của Quang Hải, Gia Hưng phá bẫy việt vị băng xuống, thực hiện động tác giả loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi kiến tạo cho Elias ghi bàn. Đến phút 67, đội ngôi sao Brazil được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Sau đó, huyền thoại Edmilson thực hiện cú đánh đầu ngược, không cho Đỗ Sỹ Huy cơ hội cản phá, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Chỉ 3 phút sau bàn thua, khoảng cách 2 bàn được Công an Hà Nội FC tái lập bằng bàn thắng của Gia Hưng. Từ pha đá phạt góc, Gia Hưng bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Công an Hà Nội. Không lâu sau, cầu thủ Ngọc Thắng ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Công an Hà Nội FC.

Kết thúc 2 trận đấu giao hữu, Rivaldo cùng các đồng đội đã có những trải nghiệm thú vị ở Việt Nam trong những ngày vừa qua.

Đức Hải