Công an Hà Nội dọn chỗ chờ ai?

Đội bóng tân binh V.League gây sốc khi bất ngờ thanh lý hợp đồng với 4 trợ lý trong ê-kíp của huấn luyện viên trưởng Paulo Foiani. Ở trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ, trên băng ghế chỉ đạo của câu lạc bộ Công an Hà Nội cũng vắng bóng ông thầy người Brazil.

doi-bong-tan-binh-vua-gianh-chien-thang-4-0-truoc-khi-buoc-vao-ky-nghi-1682317869.jpg
Đội bóng tân binh vừa giành chiến thắng 4-0 trước khi bước vào kỳ nghỉ.

Tin đồn, Công an Hà Nội sắp ký hợp đồng với huấn luyện viên đương nhiệm của đội tuyển Thái Lan - Mano Polking cuối cùng cũng chỉ là… bom xịt. Trước đó, dư luận được phen rôm rả với những thông tin rằng, Công an Hà Nội đang xúc tiến để mời cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang-seo - về làm Giám đốc Kỹ thuật cùng trợ lý số 1 Lee Young-jin về làm huấn luyện viên. Ồn ào tới mức, ông Park buộc phải lên tiếng nói rõ 2 bên chỉ mới gặp nhau, trao đổi xã giao chứ chẳng có gì chắc chắn.

Công an Hà Nội mùa này mạnh tay chiêu mộ rất nhiều cầu thủ tên tuổi như: Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài... và mới đây nhất là thủ môn Patrik Lê Giang dù trước đó, trong khung thành đã có Bùi Tiến Dũng. Tốn không ít tiền nâng cấp đội hình toàn sao số, nhưng đội bóng tân binh lại thi đấu thất thường. Khởi đầu tưng bừng với chién thắng 5-0 trước Bình Định nhưng ngay sau đó là chuỗi 4 trận từ hòa tới thua và chỉ vừa có được 2 chiến thắng lận lưng để chen chân vào tốp 5.

Công an Hà Nội đang kém đội đầu bảng Thanh Hóa tới 6 điểm và cũng chỉ hơn đội xếp thứ 10 đúng 3 điểm nên chẳng có gì chắc chắn. Đội hình chất lượng, nhưng lối chơi khá phập phù. Huấn luyện viên Brazil Paulo Foiani gần như không tạo được dấu ấn gì ở đội bóng trong khi tầm ảnh hưởng của Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại ngày một lớn. Chuyện mời thầy Park, ông Lee và cả Polking… tuy chỉ là tin đồn, nhưng phần nào cũng cho thấy, những bất ổn trên băng ghế chỉ đạo.

cong-an-ha-noi-da-thay-toan-bo-cac-tro-ly-trong-e-kip-huan-luyen-cua-foiani-1682317869.jpg
Công an Hà Nội đã thay toàn bộ các trợ lý trong ê-kíp huấn luyện của Foiani.

Chuyện đội bóng tân binh thanh lý cùng lúc dàn trợ lý trong ê-kíp huấn luyện của huấn luyện viên trưởng Paulo Foiani tuy khiến nhiều người bất ngờ, nhưng với Công an Hà Nội điều gì cũng có thể xảy ra. Thậm chí có tin, đội bóng tân binh đang dọn đường để đón ê-kíp mới sắp tiếp quản băng ghế chỉ đạo. Đã có thời điểm, tưởng như Mano Polking sắp về đến nơi nhưng té ra cũng chỉ là chiêu trò khi mới đây, huấn luyện viên mang 2 dòng máu Đức và Brazil đã “ép” được Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) gia hạn hợp đồng thêm 3 tháng, để có cơ hội tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tại Asian Cup 2023.

Lãnh đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội sau đó nói rằng, việc cho các trợ lý Hứa Hiền Vinh và ông Lê Phước Tứ tạm dừng công việc ở đội 1, chỉ đơn thuần là sắp xếp lại công việc phù hợp hơn. Ban lãnh đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội cũng sẽ bổ sung nhân sự để Ban huấn luyện hoạt động hiệu quả hơn trước khi V.League 2023 trở lại. Có tin, Công an Hà Nội đang nhắm tới huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và cả các trợ lý trong ê-kíp huấn luyện của đội tuyển U17 Việt Nam, nhưng vẫn như mọi tin đồn trước đó rất khó để kiểm chứng thực hư.

Đan Phượng