Cờ Tướng Việt Nam với mục tiêu phát triển và vươn tầm quốc tế

Lễ công bố giải cờ Tướng và cờ Tướng úp Doanh nhân toàn quốc năm 2024 và ra mắt Công ty Cổ phần cờ Tướng Việt Nam (VXC) - đơn vị trực thuộc Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam - đã diễn ra hôm nay (ngày 12/10) tại Hà Nội.

binh-1728730273.JPG
Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam - phát biểu tại Lễ công bố giải

Mùa giải thứ tư này có sự tham dự của gần 100 doanh nhân đam mê môn cờ Tướng đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 2 nội dung: cờ Tướng và cờ Tướng úp theo thể thức cờ nhanh. Giải đấu không chỉ là nơi thể hiện tài năng và tư duy chiến thuật của các doanh nhân mà còn là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh và sản xuất. Các kỳ thủ tham dự giải không chỉ giỏi kinh doanh mà đa số cũng tham gia các giải đấu phong trào, một số người được giới chuyên môn đánh giá là có trình độ tương đương các vận động viên cấp 1 quốc gia. Một điều đáng chú ý, Điều lệ năm nay chặt chẽ hơn, không cho phép đối tượng là “nhà quản lý” để tránh sự tham gia của một số kỳ thủ mạnh từng đạt tới danh hiệu Kiện tướng quốc gia như các mùa trước.

Cũng nhân dịp này, Công ty Cổ phần Cờ Tướng Việt Nam (VXC) - trực thuộc Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam - chính thức được ra mắt với sứ mệnh tổ chức các giải đấu cờ Tướng chuyên nghiệp, phát triển nội dung số liên quan đến cờ Tướng và quảng bá văn hóa cờ Tướng truyền thống của Việt Nam. VXC sẽ đồng hành cùng Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện lớn, tạo cơ hội cho các kỳ thủ tài năng trẻ phát triển và vươn ra đấu trường quốc tế. Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam - được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Hoàng Đình Chung - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam - giữ chức Giám đốc.

binh-3-1728730333.JPG

Với sự ra đời của VXC, bộ môn Cờ Tướng tại Việt Nam sẽ được chuyên nghiệp hóa hơn, tạo điều kiện cho các kỳ thủ thi đấu trong môi trường chất lượng cao và có cơ hội tiếp cận với nhiều giải đấu lớn trên thế giới. VXC cam kết xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho Cờ Tướng Việt Nam, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của ngành thể thao trí tuệ nước nhà.

Giải cờ Tướng, cờ Tướng úp doanh nhân toàn quốc 2024 sẽ diễn ra trong ngày 13/10 tại Toà nhà Sunshine Center (Phạm Hùng - Hà Nội). Toàn bộ tiến tình giải đấu sẽ được tường thuật và bình luận trực tiếp trên kênh VTC2 và các nền tảng số của Liên đoàn Cờ Tướng Việt Nam.

Kỳ Quân