Cơ thủ Hoàng Sao giành quyền dự giải Billiards World Pool Masters 2024

Một tin vui cho làng Billiards Việt Nam, cơ thủ Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) đã nhận được suất wildcard (đặc cách) tham dự giải Billiards Major đầu tiên trong năm 2024 - World Pool Masters.

bi-a-2-1712673007.jpg
Cơ thủ Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) đã nhận được suất đặc cách tham dự giải Billiards Major đầu tiên trong năm 2024 - World Pool Masters

Theo thông báo của Matchroom Pool và Nineball Europe: "Xin chào Dương Quốc Hoàng. Chúng tôi rất hân hạnh thông báo Dương Quốc Hoàng đã nhận được suất wildcard đầu tiên tham dự World Pool Masters 2024".

Một suất đặc cách còn lại chưa được Ban Tổ chức công bố. Theo nhiều đồn đoán, cái tên còn lại sẽ có mặt ở Đức sắp tới là Carlo Biado - cơ thủ đến từ Philippines.

Năm 2024 đánh dấu 30 năm kể từ lần đầu tiên giải World Pool Masters được tổ chức, Ban Tổ chức giải đấu cũng quyết định chọn Đức làm địa điểm đăng cai kỳ giải năm nay thay vì Malta như trước đây.

Giải đấu quy tụ hầu hết những tay cơ hàng đầu thế giới trong đó những cái tên chắc chắn tham dự là đương kim vô địch Ko Pin Yi, Joshua Filler, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, Shane Van Boening, Jayson Shaw, Ko Ping Chung, Albin Ouschan, Wiktor Zielinski, David Alcaide, Mario He, Aloysius Yapp, Max Lechner, Eklent Caci cùng Dương Quốc Hoàng.

bi-a-1-1712673007.jpg
World Pool Masters 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28/4 tại thành phố Hildesheim (Đức)

Hoàng Sao đã không giấu được sự xúc động khi được đặc cách tham dự World Pool Masters năm nay khi chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: "Cảm thấy vô cùng tự hào, vì đây là một giải đấu Hoàng rất mong chờ, năm ngoái đã lỡ hẹn, năm nay cơ hội lại được mở ra, nhận lời mời từ Ms. Emily (Frazer) và Matchroom vào lúc 3 giờ sáng, Hoàng đã không thể ngủ nổi vì vui sướng. Hoàng hy vọng sẽ cải thiện được phong độ và trạng thái của hiện tại, cả nhà hãy cho Hoàng những lời động viên nhé. Cảm ơn và biết ơn vì tất cả".

World Pool Masters 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28/4 tại thành phố Hildesheim (Đức), 16 cơ thủ sẽ được chia vào các nhánh, đấu loại trực tiếp. Tổng số tiền thưởng của giải đấu lên đến 125.000 USD, trong đó nhà vô địch sẽ nhận 40.000 USD, á quân nhận 20.000 USD.