Cơ thủ Dương Yến Vi vô địch Tour 2 Pool 9 bi nữ giải Billiards HBSF

Xuất sắc đánh bại Huỳnh Thị Ngọc Huyền trong trận chung kết diễn ra chiều ngày 10/7, cơ thủ 22 tuổi - Dương Yến Vi - đã đăng quang Tour 2 nội dung Pool 9 bi nữ giải Billiards HBSF - Cúp Min Table 2024 để lấy suất trổ tài cùng với các đồng nghiệp nam.

Sau khi nội dung Carom 3 băng kết thúc, Tour 2 giải Billiards HBSF 2024 tiếp tục thi đấu nội dung Pool 9 bi với sự tham dự của tất cả các cơ thủ nam, nữ hàng đầu trong cả nước.

Nội dung Pool 9 bi nữ có 32 cơ thủ tham dự, trong đó có những gương mặt quen thuộc như cựu vô địch quốc gia Huỳnh Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Bích Trâm… hay "hot girl" nổi tiếng với gần 10 triệu lượt theo dõi trên tiktok, thường xuyên được biết đến với những video hài hước về billiards Ma Thị Hồng Gấm (biệt danh Gấm Kami).

Sau khi vượt qua vòng loại và vòng 16, tứ kết, cơ thủ trẻ Dương Yến Vi lọt vào bán kết gặp cơ thủ kỳ cựu Nguyễn Bích Trâm. Cơ thủ Nguyễn Bích Trâm chính là nhà vô địch của Tour 1.

yenvi-1720641247.jpeg
Dương Yến Vi có suất tranh tài ở giải dành cho nam

Bất chấp bị đàn chị Nguyễn Bích Trâm dẫn trước 2/0, Yến Vi đã chơi khá tự tin để nắm lại thế trận. Sau khi có 3 game thắng liên tiếp dẫn lại 3/2, Dương Yến Vi kết thúc trận đấu luôn với tỷ số 7-4 để lọt vào chung kết gặp Huỳnh Thị Ngọc Huyền. Bởi trận bán kết còn lại, Ngọc Huyền đã đánh bại Võ Thụy Uyên Phương 7/3.

Ở trận chung kết giữa Dương Yến Vi và Huỳnh Thị Ngọc Huyền diễn ra khá gay cấn và hấp dẫn. Hai cơ thủ so kè nhau từng điểm cho đến điểm số 5/5, Yến Vi tận dụng tốt cơ hội thắng liền 2 ván liên tiếp, qua đó thắng chung cuộc 7-5 lên ngôi vô địch.

Với chức vô địch này, Dương Yến Vi và Huỳnh Thị Ngọc Huyền nhận suất tranh tài với các cơ thủ nam tại vòng chính (Round 1) giải pool 9 bi nam Tour 2 HBSF 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/7 cùng với Nguyễn Bích Trâm đã lấy suất từ Tour 1. Giải đấu có sự góp mặt của dàn hảo thủ pool Việt Nam, trong đó có Dương Quốc Hoàng tranh tài cho chức vô địch trị giá 50 triệu đồng.

Nội dung Pool 9 bi nam giải Billiards HBSF - Cúp Min Table cũng kết thúc vòng loại và đã xác định được Nguyễn Đức Anh giành chức vô địch vòng loại. Anh sẽ cùng 15 cơ thủ có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chính của giải khởi tranh hôm nay (ngày 11/7).

Trang Trang